วันนี้ในอดีต เป็นวันที่มีการสูญเสียบุคคลสำคัญในแวดวงการเพลง โดย 16 สิงหาคม พ.ศ. 2511 สุรพล สมบัติเจริญ นักร้องคนดังของไทยได้เสียชีวิต และต่อมา 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520 ราชาร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ ก็เสียชีวิตลงในวันนี้เช่นกัน

สองซูเปอร์สตาร์ในวงการเพลงเสียชีวิตในวันเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่ห้วงเวลา โดย สุรพล สมบัติเจริญ เสียชีวิตจากการถูกลอบยิง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2511 ส่วนเอลวิส เพรสลีย์ ราชาร็อกแอนด์โรลของโลก เสียชีวิตด้วยโรคที่รุมเร้า โดยพบร่างไร้สติภายในบ้านพักของตัวเอง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520

กล่าวถึง สุรพล สมบัติเจริญ ได้รับฉายาว่าเป็น ‘ราชาเพลงลูกทุ่งไทย’ เส้นทางการเป็นศิลปินเพลงของเขา เริ่มต้นจากการรับราชการประจำกองดุริยางค์ทหารอากาศ ต่อมาในปี พ.ศ. 2496 เขามีผลงานบันทึกเสียงเป็นครั้งแรก ในเพลง ‘น้ำตาลาวเวียง’ จากนั้นชื่อเสียงของสุรพลก็เริ่มเป็นที่นิยม และมีผลงานเพลงดัง ๆ มากมาย อาทิ สาวสวนแตง, เป็นโสดทำไม, หัวใจผมว่าง. น้ำตาจ่าโท, มอง, 16 ปีแห่งความหลัง และอีกมากมาย

นอกจากเป็นนักร้องชื่อก้อง สุรพลยังถูกยกให้เป็นครูเพลงที่มีลูกศิษย์ลูกหาให้ความเคารพมากมาย กระทั่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2511 เขาถูกลอบยิง หลังจากการแสดงบนเวทีที่วิกแสงจันทร์ จ.นครปฐม ในช่วงเวลาตีหนึ่งเศษ ทำให้ต้องจบชีวิตลงในวัยเพียง 37 ปีเท่านั้น

ด้านราชาร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ หรือฉายา เดอะคิง เส้นทางการเป็นศิลปินของเขาเริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2497 เมื่อ แซม ฟิลลิปส์ เจ้าของค่ายเพลงซันเรเคิดส์ รับเขาเข้าเป็นศิลปินในสังกัด โดยร่วมวงกับมือกีต้าร์ที่ชื่อ สก็อตตี มัวร์ และมือเบสชื่อ บิล แบล็ก

ต่อมา เอลวิสได้เซ็นสัญญากับค่ายอาร์ซีเอวิกเตอร์ และออกซิงเกิลแรกที่ถือเป็นซิงเกิลในตำนาน คือเพลง Heartbreak Hotel ไม่นานนัก เพลงนี้ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 พร้อมกับส่งให้เอลวิสกลายเป็นศิลปินป็อปรูปแบบใหม่ ที่เรียกขานกันว่า ร็อกแอนด์โรล

ในช่วงเวลาดังกล่าว เอลวิสยังปล่อยเพลงดัง ๆ ออกมาอีกมากมาย อาทิ Love Me Tender, Can’t help falling in love, Jailhouse Rock และอีกมากมายที่กลายเป็นบทเพลงดังมาจนถึงทุกวันนี้

เอลวิสได้ชื่อว่าเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งแห่งศตวรรษที่ 20 เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 14 ครั้ง แต่ภายหลังตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 เป็นต้นมา เอลวิสต้องประสบกับปัญหาด้านสุขภาพ

เขาป่วยเป็นโรคปอดบวม, โรคเยื่อหุ้มปอดอักเสบ, โรคลำไส้ใหญ่อักเสบ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการควบคุมน้ำหนัก กระทั่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520 เอลวิสในวัย 42 ปี ถูกพบว่านอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ของเขา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเสียใจแก่แฟนเพลงไปทั่วโลก

วันนี้ถือเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสอง แม้ตัวจะจากไป แต่ผลงานเพลงของพวกเขา ยังคงถูกขับขาน และกลายเป็นตำนานให้ถูกพูดถึงตลอดไป


ที่มา : https://th.wikipedia.org/wiki/เอลวิส_เพรสลีย์

https://th.wikipedia.org/wiki/สุรพล_สมบัติเจริญ


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9