วันนี้เป็นวันครบรอบ 122 ปี การประกาศสร้าง ‘ถนนราชดำเนิน’ ถนนหลวงสายสำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านกาลเวลา และเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ของประเทศมาแล้วมากมาย

‘ถนนราชดำเนิน’ ถือเป็นถนนสายประวัติศาสตร์สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตัดผ่านพื้นที่เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2442 ทั้งนี้เพื่อทรงใช้ในการพระราชดำเนินระหว่างพระบรมหาราชวังกับพระราชวังดุสิต 

รวมทั้งยังมีพระราชประสงค์เพื่อความสง่างามของบ้านเมือง และเพื่อให้ประชาชนได้เดินเที่ยวพักผ่อน ด้วยเหตุนี้ จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนที่มีขนาดกว้างที่สุด พร้อมพระราชทานนามว่า ‘ราชดำเนิน’ 

ถนนราชดำเนินสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2446 และในเวลาต่อมา ในหลวงรัชกาลที่ 5 ยังทรงโปรดเกล้าฯ ให้มีการสร้างส่วนต่อขยายออกไป จนทำให้ถนนสายนี้ ถูกแบ่งแยกออกเป็น 3 ช่วง คือ ถนนราชดำเนินใน มีความยาว 525 เมตร ถนนราชดำเนินกลาง มีความยาว 1,200 เมตร และถนนราชดำเนินนอก มีความยาว 1,475 เมตร 

วันนี้ ถนนราชดำเนิน มีอายุกว่า 122 ปีมาแล้ว สองข้างทางกลายเป็นที่ตั้งของหน่วยงาน องค์กรสำคัญของประเทศหลายแห่ง ตลอดจนเป็นถนนสายประวัติศาสตร์ ที่ผ่านเรื่องราวทางวัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมืองมาแล้วมากมาย

แต่เหนืออื่นใด ‘ราชดำเนิน’ ยังคงเป็นถนนที่สง่างาม และทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ไม่เสื่อมคลาย


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9