วันนี้เป็นวันสำคัญ ที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของโลก เมื่อประเทศญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้ต่อฝ่ายสัมพันธมิตร ส่งผลให้สงครามโลกครั้งที่ 2 ในแปซิฟิก-เอเชีย ยุติลง

ญี่ปุ่นเข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่สอง ในช่วงปี พ.ศ. 2484-2488 โดยมีเหตุการณ์สำคัญ คือ การโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ ของสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นผู้นำสหรัฐฯ จึงมีการลงนามประกาศสงครามกับจักรวรรดิญี่ปุ่น

ความขัดแย้งดำเนินไปกว่า 4 ปี กระทั่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2488 สหรัฐฯ ได้ทำการทิ้งระเบิดปรมาณูลูกแรก ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทิ้งลูกที่สองต่อมาในวันที่ 9 สิงหาคม ที่เมืองนางาซากิ ส่งผลให้ประชากรชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตไปกว่า 2 ล้านคน

ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พระจักรพรรดิฮิโรฮิโต ทรงเรียกร้องให้รัฐบาลยอมรับเงื่อนไขยุติสงคราม ที่ฝ่ายสัมพันธมิตรตั้งไว้ในแถลงการณ์พอตสดัม โดยหลังจากเจรจากันอยู่หลายวัน กระทั่งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2488 (หากนับตามเวลาประเทศญี่ปุ่นจะเป็นวันที่ 15 สิงหาคม) 

สมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโตจึงพระราชทานพระราชดำรัสทางวิทยุ โดยเผยแพร่สัญญาณไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ในพระราชดำรัสดังกล่าว ถูกเรียกว่า เกียวกูอง โฮโซ โดยพระองค์ทรงประกาศว่า ญี่ปุ่นยอมจำนนต่อฝ่ายสัมพันธมิตร

ในเวลาต่อมา มีการจัดพิธียอมจำนนขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2488 บนเรือรบยูเอสเอส มิสซูรี ของกองทัพเรือสหรัฐฯ โดยในพิธีดังกล่าว มีข้าราชการจากรัฐบาลญี่ปุ่นร่วมลงนามตราสารยอมจำนน และประกาศยุติความเป็นศัตรูในสงครามโลกครั้งที่สองนับแต่บัดนั้น


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/การยอมจำนนของญี่ปุ่น

https://th.wikipedia.org/wiki/สงครามโลกครั้งที่สอง


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9