'ทิพานัน' ย้ำไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์เคลมประกันโควิด เจอจ่ายจบ ใช้แค่ผล RT-PCR เท่านั้น เผยนายกฯ กำชับทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวก-ป้องกันการเอาเปรียบประชาชนในยามวิกฤต กระตุกนักการเมืองช่วยกันกระจายข่าวสารมีประโยชน์ให้ชุมชน ดีกว่ามุ่งทำร้ายกันทางการเมือง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนชุมชนวัดมงคลวราราม ชุมชนศิลปเดช และชุมชนวุฒากาศ 46 เขตจอมทอง พบว่าพี่น้องประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความวิตกกังวลกรณีไม่สามารถขอใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลมายืนยันว่าตนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้อาจไม่ได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามกรมธรรม์ เนื่องจากก่อนหน้านี้หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องใช้ทั้งเอกสารรายงานผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งใบรับรองแพทย์

แต่เมื่อติดเชื้อไวรัส-19 แล้วทำให้การเดินทางไปเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงไม่สามารถขอใบรับรองแพทย์ได้ ตนจึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.ได้ผ่อนปรนสำหรับผู้เอาประกันแบบ เจอ จ่าย จบ สามารถใช้เพียงเอกสารการรายงานผลตรวจจากห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยวิธี RT-PCR แทนใบรายงานหรือรับรองจากแพทย์ เพื่อยื่นเคลมประกันกับบริษัทประกันภัยผู้รับทำประกัน

น.ส.ทิพานัน กล่าวย้ำว่า วันนี้ใช้เพียงผลตรวจ แบบ RT-PCR เพียงอย่างเดียวเท่านั้นในการเคลมประกัน เจอ จ่าย จบ ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สอดคล้องกับมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนกำกับดูแลอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในยามวิกฤตและไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชนได้

“ในยามวิกฤตแบบนี้ มีอะไรช่วยได้ ตนพร้อมจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แม้วันนี้ ทางคปภ. จะออกคำสั่งมาแล้ว แต่พี่น้องประชาชนในหลาย ๆ พื้นที่ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว กังวลจะเสียสิทธิในการเคลมประกันไป จึงขอเชิญชวนให้ฝ่ายการเมืองที่มีเครือข่ายอยู่ในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยร่วมกันสื่อสารกระจายข้อมูล สร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อคลายความทุกข์ และความกังวลใจในเรื่องดังกล่าว ดีกว่าหมกมุ่นกับการทำร้ายกันทางการเมือง” น.ส.ทิพานัน กล่าว


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!

A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!!

>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท

>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ

>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย

***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9