ทบ.ชื่นชม พร้อม ส่งทหารช่างช่วยซ่อมแซมบ้านพัก นายธนากร ทองหนูนุ้ย ผู้สอบได้อันดับ1 นตท. 3 เหล่าทัพ ระบุเป็นเพราะความสามารถและการเลี้ยงดูของครอบครัว เชื่อจะเป็นทหารที่ดีในอนาคต 

ที่กองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผนว่า จากการสอบคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ประจําปี 2564 ซึ่ง นาย ธนากร ทองหนูนุ้ย นักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีท่ี 4 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี สอบได้อันดับที่ 1 ของ 3 เหล่าทัพ คือเหล่าทหารบก ,ทหารเรือและทหาร อากาศ และยังสอบได้ท่ี 8 ในส่วนของสํานักงานตํารวจแห่งชาติด้วย โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจ เลือกเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก และวันนี้ได้เขา้ รายงานตัวตามระบบ ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเรียบร้อยแล้ว

กองทัพบกขอช่ืนชมในความรู้ ความสามารถ ของ นาย ธนากรฯ ทั้งด้าน วิชาการและความขยันหมั่นเพียรในการฝึกฝน และเตรียมตนเอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบคัดเลือก จนประสบผลสําเร็จ และจากประวัติครอบครัว พบว่ามีพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น บิดามารดาอบรมเลี้ยงดูปลูกฝังให้เป็นคนดี ส่วนเจ้าตัวมีความมุ่งมั่นต้ังใจจะเป็นทหาร  ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจ ที่ผ่านประสบการณ์ด้านการทหารมาเมื่อปี 2553 ที่เกิดสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณเขาพระวิหาร ซึ่งตนเองและครอบครัวต้องออกนอกพื้นที่ ชายแดน จ.ศรีสะเกษ ชั่วคราวตามแผนอพยพประชาชน ได้มีโอกาสเห็นการนํากําลังทหาร เข้าดูแลพื้นที่ชายแดน เพื่อปกป้องประเทศดูแลประชาชน จึงเกิดความประทับใจ และตั้งใจว่าจะหน้าท่ีดูแลชาติบ้านเมืองด้วยการเป็นทหาร

ท้ังนี้จากนโยบายของกองทัพบกในการส่งเสริมและให้โอกาสกับผู้ที่มีใจรักใน อาชีพทหาร ที่มีคุณสมบัติ และมีอุดมการณ์เพื่อประเทศชาติ เข้ามารับราชการในกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าดูแลและมอบทุนสนับสนุนการรายงานตัว และกองทัพบกยังได้มอบทุนการศึกษาเป็นรายเดือนให้ตลอดการศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร  อีกทั้งเตรียมเข้าช่วยปรับปรุงบ้านพักของบิดามารดา นายธนากรฯ ที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีษะเกษ

กรณีดังกล่าว นับเป็นตัวอย่างของผู้ที่มีความอุตสาหะ พากเพียร มีความต้ังใจ โดยเฉพาะการมีใจรักในอาชีพทหาร ซึ่งตรงกับนโยบายของกองทัพบกที่ส่งเสริมและได้เพิ่มโอกาสในการรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เด็กเรียนดี ฐานะยากจน มีใจรักทหาร มีอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวกองทัพบก ได้ ความสําเร็จในเบื้องต้นครั้งน้ี นํามาซึ่งความภาคภูมิใจแก่ ตนเอง ครอบครัว และจะเป็นจุดเริ่มต้นในเส้นทางทหารอาชีพต่อไป