"ศุภชัย" สุดทน อัด การเมืองใหม่ใช้วิธีทำงานแสนสกปรก เหน็บมีชีวิตได้เพียงเพราะด่าผู้อื่นหลังขี้แพ้ซ้ำซาก

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว หลังเกิดกระแสดราม่า เรื่องป้ายมอบวัคซีนไฟเซอร์ จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข โดยระบุว่า มีชีวิตได้ เพียงเพราะได้ด่าผู้อื่น ประเด็นดราม่าเรื่อง “ป้าย รมต.มอบไฟเซอร์” เมื่ออ่านข้อมูลครบถ้วน ก็ไม่มีอะไรมากกว่าการเล่นการเมืองสกปรก ของพวกขี้แพ้ซ้ำซาก ที่จับเอาทุกประเด็นมาโจมตีรัฐบาล โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง หวังเพียงแต่สร้างเรื่องดราม่า ให้เป็นกระแส ได้สนุกสนานครื้นเครงแล้วก็จบไป

เรื่องของเรื่องก็เป็นแค่ความหวังดีของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน ที่ต้องการให้ให้เกียรติรัฐมนตรีมามอบวัคซีน แล้วก็ทำป้าย มูลค่าป้ายที่ทำไม่เกิน 50 บาทแน่นอน แต่ที่สุดแล้วป้ายนั้นก็เอาลง ไม่ได้ใช้ เพราะทางฝ่ายสถานที่เห็นว่าไม่เหมาะสม ในงานก็ไม่มีป้ายนั้นปรากฏอยู่ และตอนรัฐมนตรีมาถึง ก็ไม่มีการขึ้นป้ายที่ว่า เรื่องก็มีแค่นี้ 

เปรียบเทียบเหมือนเราทำงานมาเสนอหัวหน้า หัวหน้าไม่เอา ก็ตัดออกจบ แต่สำหรับฝ่ายการเมืองสายปลุกปั่นสังคม พอเห็นภาพนี้ก็เอามาแต่งเรื่องราวใหม่ บิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดแก่สังคม เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏ คนกลุ่มเดิม ก็หาเรื่องใหม่มาด่าต่อเรื่อยๆ นี่คือการเมืองน้ำเน่าสกปรก ยกตัวอย่าง การที่คนของฝ่ายปลุกปั่นไปเคลมว่าตัวเองมีส่วนในการนำไฟเซอร์ จากสหรัฐอเมริกาเข้ามา พอทางการสหรัฐฯ แถลงว่าไม่จริง พวกเขาก็เงียบ ยิ้มแหะๆ แล้วก็จากไป ต่อมา พวกเขาบอกว่า จะหาไฟเซอร์เข้ามาในเดือน ก.ค. พูดจนหุ้นในกลุ่มพวกเขาพุ่งเอาๆ แต่เมื่อทำไม่ได้ พวกเขาก็เงียบ ยิ้มแหะๆ แล้วก็จากไป จากนั้น เมื่อตำรวจที่มีหน้าที่รับผู้ป่วยได้ฉัดวัคซีนเข็ม 3 พวกเขาตั้งหน้าตั้งตาด่า แต่เมื่ออาสาในกลุ่มพวกเขาได้รับ พวกเขาก็เงียบ ยิ้มแหะๆ แล้วก็จากไป มีกี่เรื่องแล้ว ที่คนกลุ่มนี้ เอาแต่วิจารณ์โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง 

หลายครั้งการด่าของเขา ไปกระทบกับคนทำงาน ไปกระทบกับการทำงาน แต่ถามว่าเขาเคยสำนึกหรือไม่ เขาเชื่อว่าสังคมไทยขับเคลื่อนด้วยการด่า การด่าของพวกเขาช่างมีพลัง ทั้งที่การด่า และพลังงานด้านลบไม่ใช่แรงผลักให้คนทำงานลงมือทำ เพราะต่อให้ไม่มีแรงด่า เขาก็ต้องทำทุกอย่างไปตามแผนอยู่แล้ว แต่การด่าทอ การบิดเบือนทั้งหลาย เป็นขุมพลังงานให้กลุ่มการเมืองเลวๆ พรรคการเมืองเลวๆ ได้มีชีวิตอยู่ต่อไปเท่านั้นเอง เป็นการทำงานการเมืองที่แสนสกปรก และไร้ค่าสิ้นดี #การเมืองใหม่ที่แสนสกปรก