รองโฆษกรัฐบาล เผย ซุปเปอร์ไรเดอร์ ส่งยาด่วน ให้ผู้ป่วยสีเขียว เป็นอาสาสมัครช่วยสธ. เผย ชุดตรวจATKจากสวิตเซอร์แลนด์ กระจายไปหลายจังหวัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล" ถึงกรณีหน่วยส่งยาด่วน “super rider” (ซุปเปอร์ไรเดอร์) เป็นอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยกระทรวงสาธารณสุขในการจัดส่งยาด่วน โดยมีหน้าที่ส่งยาให้ผู้ป่วยกลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อยเป็นกลุ่มสีเขียว ซึ่งชุดที่ส่งจะประกอบด้วย ยาพารา ยาฟ้าทะลายโจร ปรอทวัดไข้เครื่อง วัดออกซิเจนแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย เป็นหนึ่งโครงการดีๆที่ประชาชนมีจิตอาสามาช่วยกัน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องการได้รับชุดการตรวจหาเชื้อแบบแอนติเจน เทสต์ คิท (เอทีเค) มาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า ในตอนนี้มีการกระจายชุดตรวจเพื่อเตรียมให้กับผู้ที่ต้องตรวจด้วยตัวเอง โดยชุดตรวจเอทีเคส่งให้กับกทม. 200,000 ชุด จังหวัดนนทบุรีและปทุมธานีได้รับ 75,000 ชุด พระนครศรีอยุธยา, สมุทรสาคร, นครปฐม, ชลบุรี, สมุทรปราการและฉะเชิงเทรา ได้รับ 70,000 ชุด จังหวัดนราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสงขลา ได้รับ 45,000 ชุด มีสำรองที่กระทรวง 150,000 ชุด รวมทั้งสิ้นครบ 1.1 ล้านชุด