“แรมโบ้” ซัด “ม็อบ 3 นิ้ว” คนชั่ว-หนักแผ่นดิน” นัดเคลื่อนขบวนไปวังก้าวล่วงสถาบัน นิยมรุนแรง เพราะมีคนเบื้องหลัง เชื่อคนไทยไม่เห็นด้วย หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ขู่ งัดกม.เอาผิด หากทำร้ายจนท.

นายเสกสก อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือม็อบ 3 นิ้ว นัดเคลื่อนขบวนไปพระบรมมหาราชวัง วันที่ 7 ส.ค.นี้ ว่า ไม่เห็นด้วยกับการนัดชุมนุม เพราะที่ผ่านมาการชุมนุมของม็อบกลุ่มนี้สร้างความรุนแรง มีใช้อาวุธหนังสติ๊ก ระเบิดเพลิง ระเบิดปิงปอง กระสุนเหล็ก ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยั่วยุทุกรูปแบบ และปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน กระทบการทำมาหากินอย่างหนัก การประกาศไปพระบรมมหาราชวัง เป็นการจาบจ้วง ก้าวล่วง และการชุมนุมครั้งนี้อาจเกิดมือที่สาม เข้ามาสร้างสถานการณ์ สร้างความรุนแรงเกิดขึ้นได้ ซึ่งเราไม่ต้องการเห็น จึงขอเตือนม็อบว่าอย่าเคลื่อนไหว และจะยิ่งทำให้ประชาชนคนไทยที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบันรับไม่ได้ จนต้องออกมาชุมนุมคัดค้านกับกลุ่มเยาวชนฯ  ส่วนกลุ่มที่ต้องการปกปีองสถาบัน ถึงแม้การเคลื่อนไหวทำได้ตามสิทธิ แต่จะต้องเป็นไปตามกฎหมายเช่นกัน อย่าให้กระทบกระทั่งกัน อย่าให้เกิดความรุนแรงระหว่างม็อบเพราะจะเข้าทางม็อบสามกีบที่นิยมความรุนแรง เราคนไทย ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย อะไรที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุขปลอดภัยจากวิกฤตโควิด จะต้องช่วยกันและก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน ดีกว่าทะเลาะรบราฆ่าฟันกันเองจนแผ่นดินไทยนองเลือด จุดนี้คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังที่สุดเพื่อระงับเหตุความรุนแรง

นายเสกสกล กล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมปลดแอกหรือสามกีบก่อความวุ่นวายให้เกิดขึ้นหรือใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากแค่มาร่วมชุมนุมมีความผิดทางอาญา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 9  มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2564 

“ฝากถึงแกนนำม็อบปลดแอกให้หยุดได้แล้ว ขณะนี้บ้านเมืองต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา ไม่อยากเห็นคนไทยด้วยกันต้องมาทะเลาะเกิดเหตุรุนแรงบนท้องถนน ม็อบกลุ่มนี้นิยมความรุนแรง เพราะมีคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือสงครามกลางเมือง ต้องการที่ให้ประเทศไทยเกิดความวุ่นวาย มีคนวางแผนต้องการทำลายสถาบันฯอย่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล และพวกล้มเจ้าที่คอยบัญชาการวางแผนอยู่ต่างประเทศ เพื่อทำลายการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขของไทยเรา พวกเราคนไทยที่ปกป้องสถาบันรู้ทันคนเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงยอมคนพวกชั่วๆแบบนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน การอ้างว่าเรียกร้องประชาธิปไตย แต่กลับใช้ความรุนแรงและมุ่งหน้าไปพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ชัดเจนว่าคนชั่วๆเลวๆเหล่านี้เป็นคนหนักแผ่นจริงๆ ไม่สมควรจะมีที่ยืนหรืออาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทยอีกต่อไป "นายเสกสกล กล่าว