โควิดระลอกใหม่ ซัดถล่ม’สหรัฐฯ-อังกฤษ’!! ดันยอดติดเชื้อพุ่ง เหตุคน ‘กังขารัฐ’ จน ‘ไม่รับวัคซีน’ !! I Knowledge Times EP.8

???? รอบรู้แบบรู้ลึก ในรายการ ‘Knowledge Times’
????โควิดระลอกใหม่ ซัดถล่ม’สหรัฐฯ-อังกฤษ’!! ดันยอดติดเชื้อพุ่ง เหตุคน ‘กังขารัฐ’ จน ‘ไม่รับวัคซีน’ !!

เมื่อพูดถึงสหรัฐฯและอังกฤษ นับว่าเป็นประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว แต่กลับกันต้องประสบปัญหายอดผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง เพราะยังคงมีประชากรอีกจำนวนหนึ่งที่เลือกไม่รับวัคซีนโควิด-19 

โดยด็อกเตอร์ แอนโธนี ฟาวซี หัวหน้าที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า แม้สหรัฐฯเคยครองสถิติประเทศที่ฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุดในโลกจนถึงเดือนเมษายน แต่ต้องกลับเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 อีกครั้ง เมื่อยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนที่พุ่งสูงขึ้นสวนทางกับจำนวนผู้เข้ารับวัคซีน

ซึ่งสถิติผู้ติดเชื้อรายวัน ยิ่งตอกย้ำว่าสหรัฐฯได้ก้าวเข้าสู่ภาวะวิกฤติ โดยในวันที่ 26 กรกฎาคม 2021 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นถึง 88,696 คน เสียชีวิต 273 ราย แม้ว่าในสหรัฐฯจะมีผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วเกือบ 60% แต่ยังเหลืออีกกว่าร้อยล้านคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน

โดยข้อมูลจากรัฐฟลอริด้าที่เป็นหนึ่งในรัฐที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และกว่า 99% ของผู้ติดเชื้อยังไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งผู้ติดเชื้อหลายคนก็ตำหนิตนเองว่าน่าจะรีบออกมาฉีดวัคซีนตามแคมเปญของรัฐบาล

ยิ่งแสดงให้เห็นว่าสาเหตุของจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นมา ส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มที่ไม่ยอมรับวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มรัฐทางตอนใต้ และกลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีน ที่เคยออกแคมเปญ My Body, My Choice ตามหลักสิทธิเสรีภาพในการเลือกไม่ฉีดวัคซีน

จากสถานการณ์ที่น่ากังวลขึ้นเรื่อยๆ ด็อกเตอร์ฟาวซี จึงได้เน้นย้ำว่า ประชาชนควรสวมหน้ากากอนามัย และรัฐควรประชาสัมพันธ์ถึงคนที่ยังลังเลจะมาฉีดวัคซีน ให้รีบมารับวัคซีนโดยไว พร้อมเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็ก และเยาวชนโดยด่วน ส่วนวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 นั้น รัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่

สำหรับกระแสการต่อต้านการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯ ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้กล่าวถึงปัญหานี้ และทฤษฎีสมคบคิดที่สร้างความเชื่อผิดๆ กับโครงการฉีดวัคซีนของรัฐบาลนั้น ซึ่งถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้การฉีดวัคซีนล่าช้าและจะปราบปรามกลุ่มที่เผยแพร่ข่าวปลอมเหล่านี้อย่างเด็ดขาด

ในด้านของอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในโครงการวัคซีน แต่กลับพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 หมื่นรายต่อวันในเดือนกรกฎาคมนี้ จากการแพร่ระบาดอย่างหนักของสายพันธุ์เดลตา และมากกว่า 60% ของผู้ป่วยอาการรุนแรง ล้วนยังไม่ได้รับวัคซีนเช่นกัน จนถึงขั้นมีผู้ป่วยหลายคนพร่ำบ่นเสียใจ และเสียดายที่ไม่ยอมไปรับวัคซีนแต่แรก จนต้องมาใส่เครื่องช่วยหายใจในวันนี้

เรื่องนี้ ทางทีมแพทย์อังกฤษ ได้มีการฝากเคสตัวอย่าง และขอร้องให้ประชาชนที่ยังลังเล วิตก ไม่ยอมออกไปฉีดวัคซีน ให้ออกมาฉีดกันเถอะ 'หมอขอ' เพราะผลข้างเคียงจากวัคซีนถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับความเสี่ยงที่ต้องมาอยู่ที่โรงพยาบาลบนเตียงผู้ป่วยวิกฤติ

และนี่ก็คือการกลับมาของวิกฤติโควิด-19 ในประเทศที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จในการฉีดวัคซีน แต่เมื่อยังมีคนกังขาในประสิทธิภาพและผลข้างเคียงจากวัคซีนที่รัฐจัดหามาให้ จึงนำไปสู่การเลือกไม่รับวัคซีน และทำให้กลายเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทั้งสหรัฐและ อังกฤษ ต้องกลับมาเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 อีกครั้ง


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9