'นายเทพมนตรี ลิมปพยอม' นักประวัติศาสตร์ ชี้ ถ้าม็อบบุกวังจะเจอประหารชีวิตลูกเดียว ถาม 'ปิยบุตร' จะรับผิดชอบหรือไม่

5 ส.ค. 64 นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ว่า...

กบฎวังหลวง 2 สองเขาสามกีบ ปิยบุตรนี่แหละตัวการยุยงปลุกปั่น ให้พวกกบฎสองเขาสามกีบบุกวังอย่างไร้เหตุผล หาเรื่องพาคนไปตาย น่ารังเกียจในการกระทำเช่นนี้ ใช้ประวัติศาสตร์ปฏิวัติฝรั่งเศส ค.ศ. 1789 มาเป็นต้นแบบกับพระบรมมหาราชวังแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยที่ตนเองกกเมียจิบไวน์อยู่ปารีส มันคนละเวลากัน มันคนละสถานที่กัน ความรู้ประวัติศาสตร์แบบท่องจำมันก็เลยได้เท่านี้คิดเท่านี้ นี่มัน ค.ศ. 2021 แล้ว

เราไม่ต้องสงสัยเลยว่าม็อบสองเขาสามกีบเป็นม็อบรับจ้างมาอย่างแน่นอน ช่วงนี้คนตกงานรายได้หดหายการหาคนมารับเงินค่าจ้างจึงทำง่าย เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคงต้องทำหน้าที่หนักหน่อย ที่หนักเพราะต้องจัดการอย่างเบา ๆ ถ้าจะไม่ให้งานหนักต้องจัดการอย่างรุนแรง ถ้ามันบุกเข้าวังได้ ม็อบตายห่าทั้งก๊ก เพราะมีกฎมณเทียรบาลควบคุม เป็นกฏหมายเก่ามาตั้งแต่ สมัยรัชกาลที่ 5-6

อาจารย์ปรีดี พนมยงค์ เคยก่อการกบฎบุกยึดวังหลวง ถูกข้อหาหนัก คนพวกนี้ถูกครูบาอาจารย์พร่ำสอนจะทำลายศูนย์รวมจิตใจของชาติอย่างพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ถ้าได้ผ่านประตูวังเข้าไปเมื่อไหร่ จะไม่เหลือเล็ดลอดออกมา มันเป็นหน้าที่เหล่าบรรดาราชองค์รักษ์ ไม่ใช่ตำรวจปราบม็อบถือโล่ กระบอง กระสุนยาง แก๊สน้ำตา

มันจะเป็นกบฎวังหลวง 2 สองเขาสามกีบจะเจอของจริงก็คราวนี้ และจะไม่มีใครสงสาร มีแต่คนสมน้ำหน้า เวทนากับการกระทำของมัน ข้อหาสารพัด บุกรุก จาบจ้วง กบฏ ไม่นับที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาล่าสุด แต่ถ้าอุกอาจเผ่าวัดพระแก้วก็ตายตรงนั้นแหละ อย่าหวังว่าประชาชนผู้จงรักภักดีเขาจะออกไป ดีเสียอีกมันเล่นพระบรมมหาราชวังก็เหมือนมาพบจุดจบวาระสุดท้าย เพราะมันไม่ใช่การออกมาเรียกร้องเสรีภาพ หรือห่าอะไร มันเป็นกบฎที่จะล้มล้างการปกครอง ล้มล้างสถาบันเป็นภัยคุกคามประเทศ

ประหารชีวิตลูกเดียว แล้วปิยบุตรมันจะรับผิดชอบไหม!


ที่มา : https://www.facebook.com/thepmontri.limpaphayom/posts/5971866959522048


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!

A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!!

>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท

>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ

>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย

***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9