ราเมศ รวมนักกฎหมาย ช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโควิด เรื่องทรัพย์สิน จัดการมรดก และด้านกฎหมายทุกเรื่อง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของพี่น้องประชาชนที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 ว่า

จากเมื่อครั้งที่มีกรณีบริษัทประกันภัยบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ตนได้ประกาศรวมนักกฎหมายกันกว่า 180 คน ขณะนี้มียอดรวม 240 คน ที่เป็นนักกฎหมายอยู่ทั่วประเทศทุกจังหวัด เพื่อเตรียมช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในขณะนั้น จากการออกมาเรียกร้องและช่วยกันหลายภาคส่วนบริษัทประกันภัยก็ถอย ยกเลิกการดำเนินการดังกล่าว 

ขณะนี้เมื่อเห็นจำนวนผู้เสียชีวิต ก็มีกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตต้องดำเนินการจัดการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายภายหลังคนในครอบครัวที่ได้เสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ภาระหนี้สิน เรื่องสัญญาต่างๆที่ผู้เสียชีวิตอาจจะทำไว้ เรื่องการจัดการทรัพย์สิน คือการจัดการมรดก และเรื่องที่เกี่ยวข้องด้านกฎหมาย 
ในส่วนของคณะกรรมการกฎหมายพรรค ได้ร่วมกับกลุ่มนักกฎหมายกลุ่มดังกล่าวกว่า 240 คน ทั่วทั้งประเทศ ร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายปรึกษาด้านกฎหมาย ร้องจัดการมรดก และเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ ได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ทำการพรรค โดยติดต่อ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์กลาง  091-401-7777 095-458-2444  0813599703 
ทุกจังหวัดจะมีนักกฎหมายที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายราเมศกล่าวต่อว่า  การดำเนินการทั้งหมดจะมี ศูนย์บริการกฎหมายสู้ภัยโควิด 19 เป็นหลักในการเป็นศูนย์กลางซึ่งพรรคได้เปิดบริการให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ตั้งแต่ วันที่ 30 มีนาคม 2563  ซึ่งให้บริการประชาชนมานานแล้ว ด้วยมีเจตนารมณ์ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องกฎหมายบางคนต้องถูกเลิกจ้าง ถูกพักงานเนื่องจากกิจการได้ปิดลงชั่วคราวหรือถึงขั้นถูกฟ้องคดี เพราะมีปัญหาหนี้สิน รวมถึงการมีปัญหาในการเข้าถึงสิทธิต่างๆของรัฐที่ประชาชนพึ่งมีพึ่งได้ หรือบางรายมีหนี้สินเมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องการประนอมหนี้หรือชะลอคดีไว้ก่อน รวมถึงปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องต่างๆ
ศูนย์บริการกฎหมายจะให้ความช่วยเหลือให้คำปรึกษากับประชาชน โดยมีทีมนักกฎหมาย ที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา การรับสิทธิ การเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ การประนอมหนี้ การหยุดงาน การเลิกจ้างการถูกฟ้องคดีต่างๆพร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตนในสภาวการณ์ในช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงรับฟังแลกเปลี่ยนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19"

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า สถานการณ์ของประเทศช่วงนี้ ไม่มีสิ่งไหนดีไปกว่าการช่วยกันคนละไม้ละมือ ช่วยเหลือตามกำลังที่ทุกคนสามารถช่วยได้ เราทุกคนจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน