ตาก - นายอำเภอแม่สอดพร้อมกับนายกกิ่งกาชาด สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม เพื่อประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ที่ตำบลท่าสายลวดและตำบลแม่ตาว

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พร้อมกับว่าที่ร้อยตรีหญิงกัญญารัตน์  เชียรธานรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอดและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทย ปลัดอาวุโส เจ้าหน้าที่ อส.แม่สอด ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม เพื่อประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ที่ตำบลท่าสายลวดและตำบลแม่ตาว โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสายตรวจประจำตำบล ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผญบ.และ ชรบ. ให้การต้อนรับ 

ซึ่งในเบื้องต้นได้ประสานงานไปยังเทศบาลตำบลท่าสายลวดในการจัดเตรียมพื้นที่ เต้นท์ อาหารและน้ำดื่ม เพื่อดูแลในขณะที่น้ำยังท่วมอยู่ และได้จัดให้เจ้าหน้าที่ อสม.สำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยดังกล่าวให้ลงรายชื่อขอรับความช่วยเหลือที่แอพพลิเคชั่น พ้นภัย ของสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอดและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยอำเภอแม่สอด ได้แนะนำให้ ผู้ดูแล Community Isolation หรือ ci โรงงานจากัวร์ ต้มน้ำสมุนไพรดื่มช่วยสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายในช่วงฤดูฝน อีกทั้งยังสามารถบรรเทาอาการไข้ไอจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย จากนั้นได้เดินทางไปยังเทศบาลท่าสายลวด เพื่อมอบนโยบายให้แก่คณะทำงาน ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน โดยมี นายกเทศมนตรีเทศบาลท่าสายลวด ปลัดเทศบาลท่าสายลวดและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่ตำบลแม่ตาว สำรวจบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย


ภาพ/ข่าว  วรภา พันลุตัน จ.ตาก