"บิ๊กตู่"ขอประชาชนเลี่ยงรวมกลุ่มชุมนุมช่วงนี้ สุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในกันเอง ยืนยันรับฟังทุกฝ่ายขอมาร่วมพูดคุยกันอย่างสันติ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอให้ประชาชนคำนึงถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้มีตัวเลขสูงขึ้นในแต่ละวัน และสิ่งต่างๆที่นายกฯ ต้องดำเนินการโดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายและการปราบปราม ทั้งการรวมตัวกันอย่างผิดกกฎหมาย การควบคุมราคาสินค้าต่างที่จะ ออกมาในอนาคต เช่น ชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ก็มีความสำคัญ รวมถึงที่ผ่านมาก็ให้ความสำคัญกับเรื่องการปราบปรามการพนัน การหยุดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเรื่องเหล่านี้รัฐบาลให้ความสำคัญ

"เรื่องการชุมนุม นายกรัฐมนตรีอยากขอให้ทุกคนหลีกเลี่ยง เพราะอาจเป็นเหตุของการระบาดโควิด-19 ภายในพื้นที่ชุมนุมเอง ซึ่งย้ำว่านายกฯ มุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ด้วยความห่วงใยประชาชน ดังนั้นถ้าหากประชาชนมีความคิดเห็นมีข้อเสนอแนะ ย้ำว่านายกฯพร้อมยินดีรับฟังความคิดเห็น แต่ขอให้นำเสนอในแนวทางที่สันติและสามารถพูดคุยกันได้ เพื่อทำให้อุปสรรคต่างๆที่รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขในปัจจุบัน สามารถเดินหน้าต่อไปได้และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในอนาคตอันใกล้” นายอนุชา กล่าว