“สิระ” อัด "ศุภชัย” กลัวนายไม่รัก หวั่น หลุดส.ส.สมัยหน้า โดดป้อง “อนุทิน” ไร้เหตุผล ชี้ ย้อนดูสัญญาซื้อวัคซีนล็อตแรกปี 63 ทำไมแทงม้าตัวเดียว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการจัดหาวัคซีนของประเทศไทย ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นแพะรับบาปของศบค. ว่า สถานการณ์ตอนนี้มีความเหมาะสมในการโยนความผิดกันไปมาใช่หรือไม่ การหาแพะรับบาปไม่ใช่ว่าเพราะกลัวลูกพี่ไม่รัก จึงต้องออกมาปกป้องโดยไม่มีสาเหตุ โต้ตอบ ไม่ได้ดูเลยว่าแตะเรื่องอะไร ออกมาโวยวาย กลัวไม่ได้ลงเลือกตั้งครั้งหน้า หรือไม่มีเขตจะลง ฝ่ายการเมืองมีหน้าที่แก้ไขไม่ใช่โยนขี้ใส่กัน เราต้องหาวิธีแก้ไขปัญหา

“ไปดูการแทงม้าตัวเดียวในการจัดซื้อวัคซีนล็อตแรก ใช่ปี 63 หรือไม่ ที่จนตอนนี้ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยสัญญาซื้อขายได้ ผมยังพูดกับอธิบดีกรมควบคุมโรคในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ และไอซีทีเลยว่า เงินภาษีประชาชนใช้อะไรไปต้องเปิดเผยได้ เรื่องนี้มีผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ตอนนั้นประชาชนดีใจทั้งประเทศ อุ่นใจ แต่วันนี้หลอนทั้งประเทศ ตื่นเช้ามาก็หลอน การตายยังไงก็ต้องตาย แต่การตายครั้งนี้มันไม่ปกติ แพะมันก็คือแพะ ไม่ใช่หรือ หรือจะเอามากินเป็นข้าวหมกแพะ” นายสิระ กล่าว