ส่องโปรไฟล์ 4 ยอดโค้ช นำทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020

เข้าถึงช่วงโค้งสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2020 กันแล้ว ล่าสุดได้ 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะเตะกันในค่ำคืนวันอังคารที่ 6 ก.ค. เวลาตีสอง และคืนวันพุธที่ 7 ก.ค. เวลาตีสองเช่นเดียวกัน

ถึงตรงนี้ ต้องบอกว่า ทั้งอิตาลี, สเปน, อังกฤษ และเดนมาร์ก ถือเป็นสุดยอดทีมที่บุกป่าฝ่าดงแข้งกันมาได้ถึงรอบนี้ ส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้กับบรรดาโค้ชของทีม ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชอิตาลี, หลุยส์ เอ็นรีเก้ โค้ชสเปน, แกเร็ธ เซาธ์เกต โค้ชอังกฤษ และคาสเปอร์ ฮูลมันด์ โค้ชเดนมาร์ก ที่ทำงานหนักจนพาทีมผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้

แต่จากนี้ จะเป็นโค้ชคนไหน ที่จะพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ไปครอง เราลองไปดูโปรไฟล์พวกเขาซะหน่อยดีกว่า

ในบรรดาโค้ชทั้ง 4 คน แกเร็ธ เซาธ์เกต ถือเป็นโค้ชที่คุมทีมนานที่สุด ตั้งแต่ปี 2016 นับเป็นจำนวน 59 นัด ส่วนหลุยส์ เอ็นรีเก้ และคาสเปอร์ ฮูลมันด์ คุมทีมเป็นจำนวนเท่ากันที่ 18 นัด โดยเป็นฮูลมันด์ที่ทำผลงานได้ดีกว่า พาทีมเก็บชัยชนะไปถึง 12 นัด ส่วนเอ็นรีเก้พาทีมชนะ 8 นัด

แต่ถ้าคิดตามค่าเฉลี่ยจำนวนการคุมทีมกับการคว้าชัยชนะที่สูงที่สุด ต้องยกให้โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่คุมทีมไป 37 นัด สามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 28 นัด ที่สำคัญ ยังพาทีมอิตาลีกระหน่ำประตูไปได้ถึง 90 ประตู เสียประตูเพียงแค่ 16 ประตูเท่านั้น

ยังมีสถิติที่น่าสนใจอีกอย่างคือ โค้ชทั้ง 4 คนนี้ ยังไม่เคยคว้าแชมป์ใหญ่ในรายการระดับเมเจอร์ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ยังเป็นผู้เล่นก็ดี หรือในตอนที่หันมาเอาดีเป็นโค้ช ดังนั้น แชมป์ยูโรครั้งนี้ จะมีโค้ชที่คว้าแชมป์ใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต น่าสนใจมาก ๆ ว่า เขาคนนั้นจะเป็นใคร

ถึงตรงนี้ ไม่ว่าใครจะเป็นทีมเต็ง ขอให้ลืมไปได้เลย เพราะรับประกันว่า ทุกทีมใส่กันเต็มแน่นอน ผลงานในสนามเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า พวกเขาสมควรจะเป็นแชมป์ยูโรหรือไม่ อีกไม่นานได้รู้กัน!


โปรเด็ด! ถึง 15 ก.ค. นี้ Ford Ranger, MG ZS, Mazda 2 และ Nissan อัลเมร่า ทักไลน์ @THESHOPSTIMES

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9