“นทพ.” หนุน สธ. เสริมกำลังดูแลเปิดให้บริการใน  รพ.บุษราคัม เพิ่มเติม เปิดแล้ววันนี้อีก 1,500 เตียง พร้อมจตเคียงข้างประชาชน ใช้ศักยภาพทหารดูแลประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พลเอก นเรนทร์  สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) จัดกำลังร่วมปฏิบัติงานกับกระทรวงสาธารณสุขในภารกิจดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ณ รพ.บุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเสริมกำลังพลของ นทพ. ร่วมกับบุลากรทางการแพทย์ของ สธ. ในการขนส่งอาหาร ยารักษาโรคและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดูแลรักษาให้กับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งในวันนี้เปิดเพิ่ม Hall Chalenger 2 ให้บริการกับประชาชนเข้ามาพักรักษาตัวไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยไว้ที่บ้าน โดยมี นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดและพลเอก นเรนทร์  สิริภูบาล ผบ.นทพ. พลโท ธวัชชัย  ดะนุดิษฐ์ เสธ.นทพ. ร่วมพิธี

อีกทั้งตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผบ.ทสส./หน.ศปม.) โดยปฏิบัติงานทุกวันจนกว่าจะจบภารกิจ