จับตาดู ทีมสิงโตคำราม จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฐานะ ‘แชมป์’ ได้หรือไม่?

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

เมื่อคืน สิงโตคำรามใส่อินทรีเหล็ก จนจำต้องถอยทัพกลับแคว้นบาวาเรียเป็นที่เรียบร้อย เรากำลังพูดถึง ขุนพลทีมชาติอังกฤษ ที่ทำผลงานเอาชนะทีมชาติเยอรมันไปด้วยสกอร์ 2-0 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ได้เป็นผลสำเร็จ

ได้ยินเด็กแถวบ้านตะโกนว่า ‘อังกฤษมาละเว้ยยย!’ แหม่ สงสัยจะมาจริงอะไรจริง ยิ่งใครดูฟอร์มเมื่อคืนที่ชนกับเยอรมัน ต้องบอกว่า ขุนพลสิงโตหนุ่มชุดนี้ เล่นบอลมีระบบ ระเบียบ และมีความเขี้ยวมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ

ต้องยกความดีให้กับหัวหน้าคุมสิงโต นามว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ที่เพิ่มเติมโหมดความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการบิ้วท์เกมจากแผงหลังและแผงกลางขึ้นไป ทำได้ดี และเล่นกันได้ง่าย จนทำให้บอลของอังกฤษดูเนียนขึ้น

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เซาธ์เกตเลือกใช้งานเซ็นเตอร์แบ็คอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอห์น สโตนส์ ที่เด่นเรื่องการพาบอลจากหลังขึ้นไปหน้าได้ดีทั้งคู่ รวมไปถึงคู่แผงมิดฟิลด์ตรงกลางอย่าง เดแคลน ไรซ์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ที่เล่นบอลง่าย ไม่เลือกเก็บบอลนาน ทำชิ่งเปิดบอลให้เกมไหลลื่นอยู่ตลอด

แม้ว่าจะยิงได้น้อยในรอบแรก ไม่ถูกใจกองเชียร์สักเท่าไร แต่สำหรับฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ ทีมที่ค่อย ๆ ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ นี่แหละ จะเป็นทีมที่น่ากลัว และจะไปได้ไกลที่สุด เพราะนั่นเป็นสัญญาณว่า รูปแบบการเล่นของทีมกำลังค่อย ๆ ลงตัวมากขึ้นเป็นลำดับ

ซึ่งทีมอังกฤษ กำลังเดินเครื่องไปแบบนั้น เหมือนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้นไม่แรง แต่แซงปลายกันยาว ๆ เอาเป็นว่า หากผ่านรอบ 8 ทีม ที่จะพบกับยูเครนไปได้ ถึงตรงนั้น อังกฤษมีโอกาสสูงที่จะคว้า ‘แชมป์ฟุตบอลยูโร 2020’ เพราะทั้งฟอร์มการเล่น กำลังใจ และกระแสกองเชียร์ มาเต็มร้อยแน่นอน

อีกไม่นาน คงได้รู้กันว่า สิงโตชุดนี้ จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฐานะ ‘แชมป์’ ได้หรือไม่?


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9