เริ่มแล้ว! ‘มหกรรมพลิกล็อก’ ในศึกฟุตบอลยูโร 2020

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

เริ่มแล้ว! มันกำลังเริ่มขึ้นแล้ว!! เรากำลังพูดถึง ‘มหกรรมพลิกล็อก’ ที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในศึกฟุตบอลยูโร งานนี้บรรดา ‘พี่ ๆ ทีมรอง’ ทั้งหลาย เริ่มจับมือกันเป็นภาคีเครือข่าย สร้างปฏิบัติการหักปากกาเซียน คนละป๊อก สองป๊อก!

ย้อนความกันสักหน่อย ถ้าคุณยังจำทีมอย่างเดนมาร์ก ในยูโร 1992 ทีมอย่างกรีซ ในยูโร 2004 หรือแม้แต่โปรตุเกสในยูโร 2016 ครั้งที่แล้ว ทั้งหมดนั้นถูกจัดว่าเป็นทีมแคทรียา อิงลิช หรือทีมนอกสายตา (ถ้าเกิดไม่ทันเพลงนี้ก็ข้ามไปนะ) ที่สุดท้ายคว้าแชมป์ไปเฉย!

กระทั่งมาถึงยูโร 2020 แม้ในรอบแรก บรรดาทีมใหญ่-ทีมเต็งจะยังรักษามาตรฐาน ตบเท้าเข้ารอบกันแบบไม่มีรถผ้าป่าคว่ำกลางทาง แต่พอมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ภาพเดิมที่เคยคุ้นตา ก็เริ่มวนกลับมาอีกครั้ง

เดนมาร์ก, สาธารณรัชฐเช็ก และสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มปฏิบัติการ ‘ตบทีมเต็ง’ และเริ่มมีออร่าที่น่ากลัว คือน่ากลัวว่าจะไปยาวยันรอบชิงฯ นี่ยังไม่นับสวีเดนและยูเครนที่จะลงดวลกันเอง ทั้งหมดคือทีมที่ประมาทไม่ได้ โปรดลืมภาพในรอบแรกไปให้สิ้น!

ถามว่า อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้จู่ ๆ บรรดาทีมทั่นรองเหล่านี้เกิดฟอร์มดุ มีความแข็งแกร่งขึ้นมาซะอย่างนั้น คำตอบง่าย ๆ คือ บอลน็อกเอาต์ นัดเดียวตกรอบ ขอแค่มีพลัง ความสด ความตั้งใจ และไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้

เดนมาร์กเผาเครื่องเวลล์, เช็กขย่มเนเธอร์แลนด์ และสวิสตบเต็งหนึ่งฝรั่งเศสตกรอบ ยัง! เชื่อว่าจะยังไม่หมดเท่านี้ และที่สำคัญ ห้ามกาชื่อพวกพี่ ๆ ทั่นรองเหล่านี้ออกจากทีมลุ้นแชมป์ เด็ดขาด!

ตามดูกันต่อไปว่า ทีมไหนจะไปได้ยาวที่สุด และถ้าฟุตบอลยูโรจะมีชื่อเล่น คงต้องตั้งชื่อให้ว่า ศึกฟุตบอลปราบเซียน!


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9