‘โรนัลโด้’ ขึ้นแท่นนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดในนามทีมชาติ

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

เมื่อคืนใครที่อดนอนชมฟุตบอล 2 คู่ ทั้ง ‘เยอรมัน-ฮังการี’ และ ‘ฝรั่งเศส-โปรตุเกส’ ต้องบอกเลยว่า เป็นการอดนอนที่คุ้มค่า เพราะทั้ง 2 คู่ เล่นกันได้สนุกมาก!

โดยเฉพาะคู่ ‘ฝรั่งเศส-โปรตุเกส’ ที่พลิกกันไป พลิกกันมา เดี๋ยวตกรอบ เดี๋ยวไม่ตกรอบ สรุปสุดท้ายกอดคอเข้ารอบ เสมอกันไป 2-2 แต่เป็นเกมการแข่งขันระดับคุณภาพ ดูสนุก ตื่นเต้น และมีไฮไลท์ที่ขาดไปไม่ได้ นั่นคือ พี่โด้ยิงประตูอีกแล้ว!!

เรื่องยิงประตูก็น่าสนใจระดับหนึ่ง แต่เรื่องการยิงประตูของพี่โด้ที่ทำลายสถิตินู่นนี่ บอกเลยว่า ณ นาทีนี้ ทีมงานผู้จัดทำสถิติเริ่มปั่นป่วน เพราะพี่โด้สร้างสถิติไม่หยุดไม่หย่อนจริงๆ

เมื่อคืนซัดลูกจุดโทษไป 2 เม็ด ก็ขึ้นนำดาวซัลโวประจำทัวร์นาเม้นท์นี้แบบเดี่ยวๆ อยู่ที่ 5 ประตู ในคราวเดียวกัน ทำให้พี่โด้ทะยานขึ้นเป็นผู้นำดาวซัลโวตลอดกาลในศึกฟุตบอลยูโร อยู่ที่ 14 ประตู

มากไปกว่านั้น พี่โด้ยังขึ้นไปทาบสถิตินักเตะที่ทำประตูในนามทีมชาติสูงที่สุด จำนวน 109 ประตู (จากการลงเล่น 178 นัด) เทียบเท่า อาลี ดาอี ตำนานกองหน้าทีมชาติอิหร่าน ที่ทำไว้เท่ากัน แต่ประเด็นคือ พี่โด้เตรียมแซงหน้าอย่างแน่นอน เผลอๆ จะขึ้นแซงนำในทัวร์นาเม้นท์ยูโรนี้นี่เอง

ยัง ยังไม่หมดเท่านี้ พี่โด้ยังสร้างสถิติเป็นผู้เล่นยุโรปคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ยิงประตูในรายการระดับเมเจอร์ ทั้งฟุตบอลยูโร และฟุตบอลโลก รวมกันแตะหลัก 20 ลูกขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่า ด้วยวัย 36 ปี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังสามารถทำสถิติต่างๆ ได้อีกมากมาย ลำพังแค่ในรายการยูโร 2020 หนนี้ เดี๋ยวก็ต้องมีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีก

เป็นต้นว่า เป็นดาวเตะอายุมากที่สุดที่ยิงประตูในรอบ 16 ทีมสุดท้าย รอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงชนะเลิศ พูดง่ายๆ ว่า ยิ่งโรนัลโด้พาโปรตุเกสเข้าไปในรอบลึกๆ ได้มากเท่าไร สถิติต่างๆ ก็เตรียมบันทึกกันได้มากเท่านั้น

ถึงบอกว่า คณะผู้จัดทำเรื่องสถิติพากันปั่นป่วนในเวลานี้ เอาเป็นว่า เราชิงมอบตำแหน่งให้พี่โด้ไปอีกหนึ่งรางวัลก่อนก็แล้วกัน ชื่อว่ารางวัล ‘นักเตะผู้สร้างสถิติมากมายที่สุดในโลก’ โปรดรับไปด้วยเถอะนะพี่ อะไรมันจะขนาดน้าน!


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9