ตาก - โรงเรียนราษฎวิทยา จัดกิจกรรมการประกาศ เจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน

ที่บริเวณห้องโถงของโรงเรียนราษฎวิทยา เขตเทศบาลนครแม่สอด นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ผู้จัดการและผู้รับใบอนุญาต ของโรงเรียนราษฎวิทยา ประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล พร้อมด้วยนายวัชรินทร์  ใจยะสิทธิ์ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการทุกฝ่าย ตัวแทนคณะครูได้จัดกิจกรรม การประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานภายในองค์กร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) มุ่งเน้นการบริหารจัดการองค์กร อย่างมีธรรมาภิบาล

โดยให้ความสำคัญกับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อสร้างความศรัทธา และเชื่อมั่นแก่สังคมว่าโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) เป็นองค์กรธรรมาภิบาลในฐานะผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)จึงขอประกาศเจตจำนงในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้พร้อมรับผิดชอบและต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งนี้ขอให้บุคลากรทุกคนมุ่งมั่นปฏิบัติงานตามภารกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม และปราศจากการทุจริตภายใต้นโยบาย ดังต่อไปนี้

1. ด้านความโปร่งใส คือ เปิดเผยข้อมูลการดำเนินภารกิจของหน่วยงาน รวมถึงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง   เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบ และมีระบบการบริหารจัดการที่ชัดเจน

2. ด้านความพร้อมรับผิด คือ มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงานอย่างเต็มประสิทธิภาพภายใต้กฎหมายระเบียบ วิธีการที่ถูกต้อง รับผิดชอบต่อการตัดสินใจและการบริหารงาน  พร้อมที่จะถูกตรวจสอบเพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อโรงเรียน

3. ด้านความปลอดจากการทุจริต คือ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือรับสินบน

4. ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร คือ การทำให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริต โดยไม่ยอมรับการทุจริตทุกประเภทและไม่เพิกเฉย ที่จะดำเนินการเพื่อยับยั้งการทุจริตในหน่วยงาน

5. ด้านคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน คือ กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ชัดเจนมีความเป็นธรรมในการปฏิบัติงาน อำนวยความยุติธรรมและมีความโปร่งใสในการบริหารงานบุคคล การบริหารจัดการงบประมาณ และการมอบหมายงาน

จึงประกาศให้ทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน


ภาพ/ข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก