เดนมาร์กพลิกวิกฤติเข้ารอบด้วยพลังใจจากกองเชียร์

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

ต้องบอกว่า มันส์สะเด่าอารมณ์อย่างมาก สำหรับศึกยูโร 2020 คู่ ‘เดนมาร์ก-รัสเซีย’ ที่ฟาดแข้งกันไปเมื่อคืนนี้ ก่อนเกม หลายฝ่ายคาดการณ์แล้วว่า แมทซ์นี้คงมีอัตราความมันส์แบบร้อยแรงถีบ แต่ปรากฎว่า เมื่อลงสนามไปแล้ว โอ้ย มันส์ที่สุดของแจ้เลยละจ่ะ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโอกาสเข้ารอบของทั้งคู่ยังเปิดอยู่ ของรัสเซียนั้นเปิดกว้างหน่อย ส่วนของเดนมาร์กที่แพ้มา 2 นัดรวด แม้จะริบหรี่ แต่มันก็ยังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ จนเมื่อเกมเริ่ม กลายเป็นเดนมาร์กที่มาเต็มจัดหนัก เปิดเกมบุกใส่รัสเซียชนิดสุดพลังนมวัว แต่ทางรัสเซียเองก็ใส่เต็มไม่มียั้งเช่นกัน เกมจึงดูสนุกตื่นเต้น มีโอกาสยิงประตูกันอยู่ตลอดเวลา

แต่ผลสุดท้าย กลายเป็นเดนมาร์กที่เอาชนะไปได้ 4-1 จากประตูที่ต้องบอกว่า ยิงกันสวย ๆ หลายลูก แถมยังมีโบนัสด้วยผลของอีกคู่หนึ่งในสายเดียวกัน ที่เบลเยี่ยมเอาชนะฟินแลนด์ไป 2-0 นั่นจึงทำให้สถานการณ์กลับตาลปัตร

เดนมาร์กกลายเป็นทีมที่สองที่ผ่านเข้ารอบไปเฉย จากการมีคะแนน 3 แต้ม แต่เป็น 3 แต้มที่มีลูกได้เสียดีกว่า ฟินแลนด์ และรัสเซีย ทำให้ตัวเองผ่านเข้ารอบในฐานะที่สองของกลุ่ม ส่วนฟินแลนด์ต้องไปลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสามที่ดีที่สุด ส่วนรัสเซีย ตกรอบ!

ความดีงามของเดนมาร์กเมื่อคืนนี้ ต้องให้เครดิตนักเตะทั้งทีม ที่เล่นกันได้ดีมากๆ วิ่งสู้ฟัดกันทั้งเกม รวมไปถึงบรรดากองเชียร์ในสนามที่มากันเนืองแน่นในฐานะเจ้าภาพ และไม่ทำใผ้ผิดหวัง เชียร์กันแบบฟ้าถล่มดินทลาย (และขวดน้ำ & แก้วเบียร์ปลิวว่อน)

แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ลืมไปไม่ได้ คือพลังแฝงที่ได้จาก ‘ผู้เล่นคนที่ 12’ นั่นคือ คริสเตียน อีริคเซ่น จอมทัพของทีมที่ประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยก่อนแข่งนัดนี้ มีรายงานว่า อีริคเซ่นได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนเพื่อนๆ ร่วมทีมถึงสนามซ้อม เพื่อให้กำลังใจเอาชนะรัสเซียในนัดสุดท้ายให้ได้

สุดท้ายผลก็เป็นใจทุกอย่าง เดนมาร์กผ่านเข้ารอบแบบพลิกชะตากรรม เหมือนเดินผ่านพายุลูกใหญ่ มุ่งหน้าสู่หนทางที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันสดใส


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9