‘สนามปุสกัส อารีนา’ สังเวียนแข้งแห่งฮังการี สนามที่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมแบบ 100%

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

เล่นเอาฮือฮา กับภาพผู้ชมในสนามแบบเต็มความจุ ในแมทซ์ ‘ฮังการี-โปรตุเกส’ และแมทซ์ ‘ฮังการี-ฝรั่งเศส’ น่าจะเรียกว่า เป็นภาพครั้งแรกที่มีแฟนบอลเข้ามาแบบเต็มสนาม นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้นมา

สนามดังกล่าวนี้ มีชื่อว่า ‘ปุสกัส อารีน่า’ ใช้เป็นสนามเหย้าของทีมชาติฮังการี โดยเหตุผลที่มาของการเปิดให้แฟนบอลได้เข้ามาเชียร์แบบ 100% นั้น เนื่องจากประเทศฮังการี มีการผ่อนคลายกฎและมาตรการต่างๆ เกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อรองรับทัวร์นาเม้นท์สำคัญนี้โดยเฉพาะ

ฮังการีถือเป็น 1 ใน 11 ประเทศที่ได้รับการเป็นเจ้าภาพในศึกยูโรหนนี้ และก็โชคดีมากๆ ว่า ก่อนที่ยูโร 2020 จะเริ่มต้นได้ไม่นาน ทางการได้กระจายการฉีดวัคซีนไปสู่ประชาชนแล้วกว่า 5.3 ล้านคน จากจำนวนประชากรในประเทศทั้งหมด 9.8 ล้านคน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ‘กล้า’ ที่จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมแบบ 100% ที่ความจุกว่า 67,000 คน

ปุสกัส อารีนา จะใช้เป็นสังเวียนในศึกยูโรรอบแรกอีกหนึ่งนัด นั่นคือ ในนัดทีมโปรตุเกสพบฝรั่งเศส และเปิดใช้อีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ซึ่งแน่นอนว่า แฟนบอลสามารถเข้าชมเต็มความจุได้เหมือนเดิม

ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า การแข่งขันในสายเอฟ ที่เป็นกรุ๊ปออฟเดธที่มีเยอรมัน โปรตุเกส ฝรั่งเศส และฮังการี กลายเป็นเกมที่เตะกันมันส์แทบทุกนัด เพราะบรรยากาศมันได้ ทั้งนักเตะ ทั้งกองเชียร์ ก็เลยจัดกันเต็มเหนี่ยว มันส์ขั้นสุด!


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9