‘จอร์จินโญ่’ มิดฟิลด์ผู้ปิดทองหลังพระ คุมแดนกลาง ‘อิตาลี’ อย่างเนียน วิ่งรวมไปแล้วกว่า 31 กิโลเมตร!

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

ยังทำผลงานได้แหล่มไปเลย สำหรับทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโรหนนี้ ล่าสุดเหล่าขุนพลอัซซูร์รี่ก็เดินหน้าหล่อๆ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อย โดยทำผลงานในรอบแรก ชนะรวดทั้ง 3 นัด ยิงไป 7 ประตู และเสียไป 0 ประตู ครับทั่นผู้โช้มมม!!

เคยเขียนไปแล้วว่า อิตาลีในทัวร์นาเม้นท์นี้ทำผลงานได้น่าดูชมเอามากๆ เมื่อคืนที่พบกับเวลส์ แม้จะส่งนักเตะชุดสำรองลงไปกว่า 7-8 คน แต่แพสชั่นโดยรวมของทีมก็ยังล้นเหลือ จนสามารถพิชิตมังกรแดง-เวลส์ไปได้แบบชิลๆ

เล่นมาจนครบ 270 นาที (หรือ 3 นัดในรอบแรก) เป็นที่น่าสังเกตว่า อิตาลีส่งนักเตะลงไปสัมผัสเกมในสนามเกือบครบทั้ง 23 คน แต่มีอยู่คนหนึ่งที่มีสถิติที่น่าสนใจเอามาก ๆ เขาคนนั้นไม่ใช่ใคร มิดฟิลด์สายย่องกระโดดยิง ‘จอร์จินโญ่’ นี่เอง

จอร์จินโญ่ เป็นนักเตะเพียงไม่กี่คนในทีมที่ได้รับโอกาสลงสนามครบทั้ง 3 นัด แม้นัดเมื่อคืนกับเวลส์จะอยู่ไม่ครบ 90 นาที แต่เจ้าตัวก็ทำเวลาลงสนามไปได้ทั้งหมด 255 นาที แต่เรื่องที่น่าสนใจมากกว่านั้น คือมิดฟิลด์แห่งสโมสรเชลซีในเกาะอังกฤษรายนี้ เป็นนักเตะที่วิ่งมากที่สุดในทีม เบ็ดเสร็จเจ้าตัววิ่ง 3 นัดรวมกันเป็นระยะทางกว่า 31.1 กิโลเมตร

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เพราะสถิติการวิ่งแบบโคตะระอึดเช่นนี้ จึงทำให้แผงกองกลางอิตาลี มีการเชื่อมต่อเกมที่ไหลลื่น และในมุมกลับกัน มันก็ทำให้เกมรับของอิตาลี เหนียวแน่นจนยังไม่มีใครเจาะไข่แดง เอ้ย! เจาะประตูเข้าไปได้เลยสักกะลูก

นี่คืออีกหนึ่งกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้อิตาลีไปได้ไกลในทัวร์นาเม้นท์นี้ ยังไงแฟนๆ ก็ภาวนาอย่าให้พี่จอร์จินโญ่เกิดเจ็บป่วยขึ้นมาระหว่างทางแล้วกัน ไม่อย่างนั้น อิตาลีก็อาจมียุบ!!


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9