ยูฟ่า ออกโรงเตือนนักเตะและสตาฟฟ์ทีมชาติทุกคน ห้ามขยับเขยื้อนขวดโค้ก น้ำอัดลมยี่ห้อดัง ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน ยูโร 2020 มิเช่นนั้นจะถูกลงโทษ หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุเกส หยิบขวดโค้กออกจนเป็นไวรัลทั่วโลก

เหตุการณ์ยกขวดโค้กออกจากโต๊ะแถลงข่าวของ CR7 กลายเป็นประเด็นที่ไม่จบง่ายๆ เมื่อมีรายงานว่า ยูฟ่า ผู้จัดการแข่งขันศึกชิงแชมป์ยุโรป ไม่สบายใจกับการกระทำขัดขืนต่อสปอนเซอร์หลักของพวกเขา จากน้ำมือของซูเปอร์สตาร์ ชาวโปรตุกีส

ไม่เพียงแค่นั้น พอล ป๊อกบา กองกลางของฝรั่งเศส เอื้อมมือขยับขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเก้น ออกจากโต๊ะแถลงข่าว ด้วยเหตุผลทางศาสนา อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า นิ่งเฉยไม่ไหว จึงต้องออกประกาศแจ้งเตือนนักเตะและทีมสตาฟฟ์ อย่าแตะต้องสินค้าของสปอนเซอร์โดยไม่จำเป็น

ยูฟ่า แถลงเรื่องนี้ว่า ‘ยูฟ่า ได้ตักเตือนทีมฟุตบอลที่เข้าร่วมแข่งขันว่า ผู้สนับสนุนคือส่วนสำคัญในการจัดทัวร์นาเมนต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการพัฒนาฟุตบอลภาคพื้นยุโรป รวมถึงระดับเยาวชนและฟุตบอลหญิง’

มาร์ติน คัลเลน ผู้อำนวยการจัดแข่งขัน ยูโร 2020 เสริมเรื่องนี้อีกว่า “พวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏของสหพันธ์ เราไม่เคยลงโทษปรับนักเตะโดยตรง แต่จะทำผ่านสมาคมระดับชาติ และคอยติดตามดูว่าพวกเขาจะมีมาตรการต่อไปกับนักเตะหรือไม่ เราเตือนพวกเขาไปแล้วถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำ และแน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะทำแบบนั้น (ลงโทษ)”

 

ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9640000058816


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9