ส่อแขวนสตั๊ด!! ‘อีริคเซ่น’ ส่อปิดฉากอาชีพ หลังวูบคาสนามหัวใจหยุดเต้น

ควันหลงฟุตบอลยูโร 2020 หลังจาก คริสเตียน อีริคเซ่น วูบหมดสติไปคาสนามระหว่างการลงสนามนัดแรกของ เดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันเสาร์ และโชคดีที่เพื่อนร่วมทีมเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมถึงแพทย์สนามเข้าไปช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตกลับมาได้ทันนั้น คาดเป็นอาหารหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ราว 5 นาที

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายครึ่งแรก ทุกฝ่ายโล่งอก มิดฟิลด์จาก อินเตอร์ มิลาน อาการพ้นขีดอันตรายและฟื้นกลับมาพูดอะไรได้บ้างแล้วหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตอนพักครึ่ง

ถึงกระนั้นด้าน ดร.สกอตต์ มาร์รีย์ แพทย์หัวใจของ NHS เผย อีริคเซ่น อาจไม่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลได้อีก โดยเชื่อว่ากฎในฟุตบอลลีกของอิตาลี อาจจะแบนเขาจากการลงเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมในสนาม หรือก็คือ มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กรายนี้ น่าจะทำให้เขาต้องปิดฉากการค้าแข้งในเซเรีย อา ไปด้วย

"มันอาจเป็นการสิ้นสุดอาชีพของเขาในอิตาลี เพราะตามกฎหมายที่นั่นห้ามใครก็ตามที่พบว่ามีความผิดปกติของหัวใจอย่างมีนัยสำคัญ ลงเล่นกีฬาอาชีพอย่างเด็ดขาด พวกเขาทำอย่างนั้นมาเป็นเวลานานเกินกว่า 20 ปี พวกเขาสามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นในการแข่งขันกีฬาจากกว่า 3% เหลือต่ำกว่า 1% ได้"

แม้ อีริคเซ่น จะอาการทรงตัวแล้วที่โรงพยาบาล แต่แฟนบอลและอดีตนักฟุตบอลหลายคนแสดงความไม่พอใจทางยูฟ่าอย่างแรงที่ยังสั่งให้เกมต้องดำเนินต่อไปจนจบทั้งที่เพิ่งหวิดเกิดโศกนาฎกรรมในสนาม แต่ทางยูฟ่า ก็ได้มีการประกาศในสนามว่าทั้งสองทีมต้องการเตะกันต่อจบจบแมทช์

สำหรับเดนมาร์ก ที่ลงเตะในฐานะเจ้าบ้าน หลังเจอเรื่องอกสั่นขวัญแขวนไปในช่วงท้ายครึ่งแรก และเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง อีริคเซ่น ไป จากที่เล่นด้วยฟอร์มที่เหนือกว่า สถานการณ์ก็พลิกทันที และตกเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงต้นครึ่งหลัง จากการทำประตูของ โยเอล โปยันปาโล นาทีที่ 59 ก่อนจะพ่ายไปหวุดหวิด 0-1

 

ที่มา: https://www.thaipost.net/main/detail/106281


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9