ครูต้นแบบ!! 'ครูอ่างทอง' แต่งตัวสมจริง ไลฟ์สอนออนไลน์

วันนี้ ที่บริเวณบ้านนางวนิดา สายะวงศ์ ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีรายงานว่า ครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้สอนออนไลน์ แบบจัดเต็มให้ลูกศิษย์ชั้นประถม 4 ได้เรียนออนไลน์ วิชาภาษาไทย เรื่องพระอภัยมณี โดยแต่งตัวเป็นฤๅษี มีฉากละครสวยงาม การแต่งองค์ทรงเครื่อง มีความน่ารัก ความสนุกสนาน พร้อมวงปี่พาทย์ชุดใหญ่ให้นักเรียนได้เรียนรู้แบบจัดเต็ม

.โดยมี พ่อ แม่ พี่น้อง และหลานสาว มาช่วยในการเรียนการสอน ซึ่งหลานสาวช่วยถ่ายสื่อออนไลน์ ในการเรียนการสอน พ่อตีระนาด แม่ตีฉิ่ง พี่ชายตีกลอง และน้อง ๆ ช่วยแต่งชุดละครให้ คล้ายว่า ได้ชมละครชาตรีวงใหญ่ แบบไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์ให้นักเรียนชั้นประถม 4 ได้เรียนรู้ ตัวละครแบบสมจริง ควบคู่ไปกับการสอนในตำรา และมีการบ้านปิดท้ายส่งครู

ทางด้านครูวนิดา ได้เล่าให้ฟังว่า เป็นครูภาษาไทยโรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ที่เรียนจบมาทางด้านนาฏศิลป์ มีคุณแม่เป็นหัวหน้าคณะละคร มีพ่อเป็นเจ้าของวงปีพาทย์ และที่ผ่านมาก็เคยเล่นละครในคณะของแม่มาตั้งแต่เด็ก โดยครั้งแรกนั้นเล่นเป็นบทลูกเมียน้อย ซึ่งตื่นเต้นมากไม่กล้าที่จะออกมา

ส่วนทางแม่ผลักให้ออกมาแสดงจึงร้องไห้ด้วยความตกใจ ทำให้คนดูแล้วสมบทบาท และเล่นละครเรื่อยมา ครั้งนี้ได้สอนออนไลน์ให้นักเรียนแบบจัดเต็ม โดยการเพิ่มเติมสีสันเข้าไปในบทเรียน เพื่อจะเป็นการเรียกให้ลูกศิษย์ได้เรียนออนไลน์ อย่างมีความสุข สนุกสนานต่อไป

 

ที่มา: https://www.thaipost.net/main/detail/105549


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9