'คนพิการ'​ น้ำตาคลอ!! ซึ้งใจได้รับบริจาค 'รถวีลแชร์'​ เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน

นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย และตำแหน่งคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการด้านแรงงาน ได้รับมอบ 'รถวีลแชร์'​ จาก 'นายสายันต์  ดีเลิศ'​ นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นเพื่อคนพิการ (จ.ปทุมธานี) จำนวน 1 คัน เพื่อส่งต่อมอบไปยัง 'ผู้สื่อข่าว'​ ในพื้นที่ ซึ่งติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทาง รายการ "คนละไม้_คนละมือ" ว่า... 

มี "คนพิการ" คนหนึ่งมีความลำบากในการลุก ในการนั่ง ในการเคลื่อนย้ายตัวเอง อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 14 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ 67170 ทราบต่อมาคือ "นายเทียม ซีกพุดซา" อายุ 54 ปี เป็นสามี "นางสวิง ซีกพุดซา" อายุ 54 ปี มีอาชีพทำไร่ทำนา อาศัยอยู่บ้าน เนินโบสถ์ บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 14 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ 67170 

นางสวิง ซีกพุดซา ผู้เป็นภรรยา เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัว 2 อย่าง ความดันโลหิตสูง และ ไต ได้กินยามาตลอด 

เมื่อเดือน มีนาคม 2561 มีอาการ แขน ขา อ่อนแรง หมอเอกซเรย์พบเนื้องอกในสมองทั้ง 2 ข้าง ทางโรงพยาบาลวิเชียรได้ส่งตัวไปโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อทำการผ่าตัดด่วน เพราะเนื้องอกใหญ่และบีบสมอง​ โดยได้ทำการผ่าตัดวันที่ 8 มีนาคม 2561 แต่หลังจากนั้นก็เดินไม่ได้เป็นอัมพาตซีกซ้ายกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทางครอบครัวยากจนมาก​ จึงจำเป็นต้องขายที่อยู่อาศัยเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย เพราะผู้ป่วยชักบ่อยมาก​ ต้องทนทุกข์ถึง 11 เดือน และต่อมาต้องผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 มกราคม 2562 โดยเอากะโหลกออกแล้วสูญเสียความทรงจำ

ด้วยความยากลำบากต้องขายบ้านอีกครั้งหนึ่งเพื่อค่าใช้จ่ายประจำวัน ทุกวันนี้ขัดสนมาก เงินจะซื้อแพมเพิสผู้ใหญ่ ก็ไม่มี อาศัยอยู่ที่ดินของแม่ยาย ไร่นาไม่มีทำ ไม่มีรายได้​ เพราะนายเทียมต้องดูและนางสวิงตลอดเวลา จึงขอความเมตตาจากท่านทั้งหลายในครั้งนี้ด้วยครับ

หากท่านผู้ใดมีเมตตากรุณาอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้​ ก็สามารถติดต่อได้ที่ นายเทียม ซีกพุดซา ได้ที่ (โทร 081-182-4417) หรือจะช่วยในเรื่องของใช้ก็ได้ โดยเฉพาะแพมเพิสผู้ใหญ่ ใช้เบอร์ m หรือถ้าจะช่วยเหลือเรื่องเงินก็ได้ที่บัญชีธนาคาร 020162419474 ธนาคารเพื่อการเกษตร สาขาศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ นายเทียม ซีกพุดซา สามีผู้ป่วย

ภาพ/ข่าว   ปัทมพร  สีทอง