‘คิม นัมจุน’ หรือ RM แร็ปเปอร์หนุ่มจากวง BTS ถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถเป็นเลิศแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้องเพลง ทักษะภาษา รวมทั้งการเรียน!

‘คิม นัมจุน’ หรือที่แฟนๆ เรียกกันว่า RM แร็ปเปอร์หนุ่มจากวง BTS บอยกรุ๊ปที่โด่งดังทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ นัมจุนถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถเป็นเลิศแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน ภาษา และการร้องพลง

สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมปลายอัพกูจอง นัมจุนถือว่าเป็นตัวท็อปในเรื่องการเรียน เพราะมักสอบได้คะแนนระดับต้นๆ ของโรงเรียนอยู่เสมอ ซึ่งในช่วงมัธยม นัมจุนมีคะแนนสอบ PSAT หรือคะแนนสอบเพื่อเตรียมความพร้อมสอบ SAT ใช้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่สูงมาก และติดอันดับในกลุ่มคนที่ได้คะแนนท็อประดับ 1.3% ของประเทศ ในหลายๆ วิชา เช่น วิชาภาษาเกาหลี คณิตศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ และสังคมศึกษา เรียกว่าคะแนนที่ได้ในตอนนั้นสามารถใช้ยื่นเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยดังๆ ได้เลย

ย้อนไปสมัยชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น นัมจุนยังเคยสอบภาษาอังกฤษ TOEIC ได้ถึง 850 คะแนนอีกด้วย

นัมจุนมีความสามารถด้านภาษาขั้นเทพ เพราะพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ เกาหลี อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ คิมนัมจุน ยังเป็นตัวแทนวง BTS กล่าวสุนทรพจน์ในฐานะทูตสันถวไมตรีแคมเปญ Love Myself ของ UNICEF (ยูนิเซฟ หรือองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ) บนเวทีการประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN) 2018


ที่มา: https://www.dek-d.com/studyabroad/50411/