กระบี่ - ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ระลอกใหม่พุ่งไม่หยุด เพิ่มอีก6 ราย เป็น 21 ราย

ด้านผวจ.กระบี่ เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มแห่งที่2  รองรับผู้ป่วยได้ 140 เตียง ขณะที่สสจ.ประกาศ! ผู้โดยสารเรือสปีดโบ้ทภูเก็ต-กระบี่ ในรอบ15:00 น. วันที่ 5 เม.ย.64 และเกาะพีพี- กระบี่  ในรอบเวลา 15:00 น. วันที่ 7 เม.ย.64  ขอให้ไปรายงานตัว ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ด่วน 

วันที่ 16  เม.ย.64 ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19  จังหวัดกระบี่ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด19 ในจังหวัดกระบี่ ระลอกใหม่  ตั้งแต่วันที่ 1-15  เม.ย.64  พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย จากเดิม 15 ราย รวม เป็น 21 ราย รอผลตรวจ อีก 60 ราย  ทีมสอบสวนโรคสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาตรวจคัดกรองหาเชื้อ  โดยในนจำนวนนี้มี 5 รายเป็นเด็กนักเรียนหญิงวัย 8- 9 ขวบ   ที่รับเชื้อจากครูสอนภาษา ต่างชาติ วัย 27  ปี  โดยไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง อาทิ กทม.  เชียงใหม่  ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น  และมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง

ขณะที่สำนักงานสาธารสุขจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศ! ผู้โดยสารเรือสปีดโบ้ท ภูเก็ต -  กระบี่ ใน รอบ 15:00 น. วันที่ 5 เม.ย.64 และผู้โดยสารเรือสปีดโบ้ท  เกาะพีพี - กระบี่  ในรอบเวลา 15:00 น. วันที่ 7 เม.ย.64  ขอให้ไปรายงานตัว ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ด่วน 

ด้านพันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี  ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า  เนื่องจากสถานการการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทวีความรุนแรง และเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว  ขณะที่โรงพยาบาลสนามที่แรก คืออาคารโกเมน ในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ สามารรองรับผู้ป่วยได้เพียง  110 เตียง  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ทำการสำรวจโรงพยาบาลสนามแห่งที่2  ภายในค่ายกองพันทหารราบที่ 1  กรมทหารราบที่ 15  (ร.15พัน1 ) พื้นที่อำเภอคลองท่อม  จ.กระบี่  เป็นอาคารชั้นเดียว  สามารถรองรับผู้กักตัวได้จำนวน 40 คน, เกรงว่าจะไม่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ จึงต้องหาสถานที่ใหม่ ซึ่งเป็นอาคารกองบังคับการกองร้อยอาวุธเบาที่ 2 ในค่าย ร.15พัน1  ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่เตรียมรับทหารใหม่ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยได้ 140 เตียงโดยไม่แออัด  ทั้งมีห้องนำห้องสุขากว้างขวาง เป็นอาคารที่อยู่กลางโล่งแจ้ง แต่ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะได้ทำหนังสือขออนุมัติใช้จากกองทัพบกโดยเร่งด่วนแล้ว

ในขณะเดียวกันองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ได้สั่งการให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำชุด ฉก.covid19 ออกพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานที่ ราชการ ท่าเรือคลองจิหลาด โรงเรียน  สถานที่กลุ่มเสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อติดเชื้อ เพื่อเป็นการ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดกระบี่


ภาพ/ข่าว  ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง