“เทมส์” พรรคกล้าภูเก็ต ขอประชาชนเข้ารับวัคซีน ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต ดัน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” รับนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว ให้เกิดขึ้นได้จริง 1 ก.ค.นี้ เสนอรัฐร่วมมือเอกชนรณรงค์ให้คนเห็นความสำคัญในการฉีดวัคซีน

นายเทมส์ ไกรทัศน์ สมาชิกพรรคกล้า และเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต กล่าวหลังเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยขอให้ประชาชนมั่นใจและเข้ารับการฉีดวัคซีนช่วยกันทำให้โมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวเกิดขึ้นได้จริงในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ แต่จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ตามแผนการฉีดวัคซีนที่ภาครัฐตั้งไว้ที่ 100,000 โดสภายในเดือนเมษายนนี้, อีก 300,000 ในเดือนพฤษภาคม, 260,000 โดสในเดือนมิถุนายน และเดือน ก.ค. อีก 260,000 โดส รวมเป็นทั้งสิ้น 920,000 โดส จึงจะมีความมั่นใจมากพอเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้โดยไม่ต้องมีการกักตัว

นายเทมส์ กล่าวว่า ทราบว่าบางพื้นที่ที่ได้รับการกระจายวัคซีน แต่การฉีดวัคซีนได้ไม่ตามเป้า ซึ่งภูเก็ตจะเป็นเช่นนั้นไม่ได้ เพราะภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุด รายได้ของภูเก็ตเกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับการท่องเที่ยว เมื่อรัฐบาลให้โอกาสภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง ก็ต้องช่วยกันฟื้นการท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด

ส่วนเช้าวันที่ 3 เมษายนนี้ ที่ภูเก็ตนำร่องเปิดรับเที่ยวบินจากแฟรงก์เฟิร์ต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีผลตรวจเป็นลบ กักตัว 7 วัน ท่องเที่ยวในพื้นที่จำกัด นายเทมส์ กล่าวว่า เป็นสัญญาณว่ารัฐบาลเห็นศักยภาพภูเก็ต ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นภาคเอกชนอำนวยความสะดวกสถานที่ให้ภาครัฐจัดบริการให้วัคซีนหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต และดียิ่งขึ้นหากหน่วยงานรัฐ บริษัทห้างร้าน กิจการต่างๆ เร่งประชาสัมพันธ์ให้คนในพื้นที่หรือแรงงานในสังกัดเข้ารับวัคซีน เพื่อเศรษฐกิจชาวภูเก็ตจะได้กลับมาฟื้นอีกครั้ง