เมืองพัทยา ร่วมภาคเอกชน ปลุกกระแสท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดงานเทศกาลว่าวริมชายหาด ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ระหว่าง 9 - 19 เม.ย.นี้

ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาเป็นประธานประชุมจัดงาน Pattaya Kite on the Beach 2021 พร้อมด้วย นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นายขจรเดช อภิชาติตรากู ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา ราชการ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการเตรียมความพร้อมและมอบหมายงานให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งด้านสถานที่ การจราจร การอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานตลอดการจัดงาน สำหรับจัดงาน Pattaya Kite on the Beach 2021 เป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาร่วมกับสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่บริเวณชายหาดด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยาบีชไปจนถึงบริเวณชายหาดแยกพัทยากลาง รวมระยะทางกว่า 300 เมตร ระหว่างวันที่ 9 - 19 เมษายน 2564

ทั้งนี้เพื่อสร้างกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยา อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีในภาพรวม

โดยภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับว่าว Bowl Kite ขนาดใหญ่ที่สุดที่ได้รับการรับรองจาก World Records ว่าว รูปปลาวาฬแม่ ขนาด 35 เมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศ มาพร้อมกับว่าว ปลาหมึก LED ครั้งแรกในประเทศกับว่าวสะท้อนแสงไฟ LED ว่าวรูปทุเรียน หมี มังกร และว่าวขนาดใหญ่อีกกว่า 30 ตัว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การจำหน่ายว่าวที่สวยงามหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งสอนเทคนิคการเล่น และประดิษฐ์ว่าวให้สวยงามตามใจชอบ ตลอด 9 วันของการจัดงาน

ภาพ/ข่าว  อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ (ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี)