ช่อลุยอีสาน! ปลุกคนขอนแก่น-อุดร อย่าคิดขายอนาคตตัวเอง! หาเสียงใสใส เน้นผู้นำมีวิสัยทัศน์ ซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา

ที่จังหวัดขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านเป็ด นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมนายศุภศักดิ์ วงษ์อินทร์จันทร์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เบอร์ 3 ขึ้นรถแห่โดยรอบตลาดสดเทศบาลบ้านเป็ดเพื่อประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่พี่น้อง ประชาชนออกไปเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกเทศบาล ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ 

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดของคนเทศบาลตำบลบ้านเป็ด วันนี้ตนได้พาผู้สมัครนายกเทศมนตรีและ (สท.) ในนามคณะก้าวหน้ามาแนะนำตัวแก่พี่น้อง พวกเรานำคนคุณภาพจที่มีความตั้งใจจะเข้ามาทำการเมืองใหม่ที่ประชาชนตรวจสอบได้ ขั้นตอนการทำงานจะต้องโปร่งใส เรามามือเปล่าไม่มีเงินมาซื้อเสียง เรามีแต่ความมุ่งมั่นและจริงใจ หาเสียงไปซื่อ ๆ ตรง ๆ กับพ่อแม่พี่น้อง เราขอเป็นส่วนนึงที่จะเข้ามาพัฒนาบ้านเป็ดไปด้วยกัน 

ด้านนายศุภศักดิ์ ผู้สมัครเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ดกล่าวว่า บ้านเป็ดเรามีศักยภาพเพียงพอ มีงบประมาณกว่า 300 ล้านบาทต่อปี ทำไมเราจะสร้างโรงเรียนคุณภาพดีในบ้านเกิดให้ลูกหลานเราไม่ได้ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เราสร้างและพัฒนาโดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เราจะพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อให้เยาวชนเราได้มีพื้นที่ทำกิจกรรม ศูนย์การเรียนรู้ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย

จากนั้นช่วงบ่ายนางสาวพรรณิการ์ได้เดินทางต่อมาที่จ.อุดรธานี อ.น้ำโสม ต.นางัว เพื่อช่วยนายแดนชัย โมครัตน์ เบอร์3 หาเสียงที่ตลาดสดนางัว มีประชาชนให้ความสนใจเข้าทักทายและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นนางสาวพรรณิการ์ ได้เดินมาขึ้นเวทีปราศรัยที่ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ พร้อมนายศุภมัฏฐ์  ปราบพาลทัพพ์ ผู้สมัครเทศมนตรีเทศบาลตำบลกลางใหญ่ และผู้สมัคร(สท.)

นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่า “คณะก้าวหน้ามาถึงตำบลบ้านกลางใหญ่ อนาคตใหม่อนาคตที่สดใสมาถึงหน้าบ้านท่านแล้วท่านทราบหรือไม่ ตำบลบ้านกลางใหญ่ มีงบประมาณบริหารครบวาระ 4 ปี 240 ล้านบาท หากท่านใดคิดรับเงินจากการซื้อเสียง ด้วยเงิน 300 บาท ที่เขาแจก นั่นหมายความว่า ใน 1 วาระของเขา ซึ่งก็คือ 4 ปี หรือ 1,460 วัน ประชาชนจะได้รับเงิน คือ 300 (บาท) หารด้วย 1,460 (วัน) เท่ากับ 0.20 สตางค์ ตกอยู่ที่ไม่ถึงวันละถึง 1 สลึงเลยด้วยซ้ำ หรือต่อให้ได้ 1,500 บาท เฉลี่ยต่อวันในหนึ่งวาระคำนวนแล้วจะตกอยู่ คือ 1,500 (บาท) หาร 1,460 (วัน)  เท่ากับ 1.03 บาท แบบนี้ใครคุ้ม? เขาจ่าย300บาท เพื่อเข้าไปถือเงิน240ล้านบาท! เราจะขายอนาคตของตัวเอง ขายอนาคตของลูกหลานให้กับเงินจำนวนนี้ ในการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่” หรือจะเลือกคนมีวิสัยทัศน์อย่างพี่ศุภมัฏฐ์ ที่มีนโยบายพาบ้านกลางใหญ่ก้าวหน้าด้วยการปรับปรุงถนนหนทาง พัฒนาศูนย์กีฬา แก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ ท่านคือผู้กำหนดอนาคตของท่านเอง