‘เสรีพิศุทธ์’ เหน็บแรง ‘ปารีณา’ พังเพราะความไม่รู้ ซัด นั่ง กมธ.ป.ป.ช.แต่ไม่ทำงาน มากินของฟรี - เซ็นรับเบี้ยประชุมแล้วก็ไป ได้ทีแขวะพรรคการเมือง ควรเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่กมธ. ไม่ใช่ส่งใครมาก็ได้

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีการับคำร้องคดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน จ.ราชบุรี โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ไว้ก่อน

ซึ่ง น.ส.ปารีณา เป็นหนึ่งในกมธ.ด้วย ว่า เป็นดุลยพินิจของศาลที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ถือว่าพ้นจากตำแหน่งส.ส. ซึ่งเมื่อหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ก็ไม่อาจมาปฏิบัติหน้าที่กมธ.ได้ จนกว่าศาลจะวินิจฉัย หากไม่ผิดก็สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่หากผิดก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรเพราะพล.ต.อ.เสรีศุทธิ์ ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับน.ส.ปารีณามาโดยตลอด พล.ต.อ.เสรีศุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ น.ส.ปารีณา อย่าคิดว่าส.ส. ต้องรู้กฎหมาย ส.ส. จำนวนมากเลือกตั้งเก่ง ซื้อเสียงกันมา ทางราชบุรีก็เหมือนกัน เป็นตั้งแต่รุ่นพ่อ มีหัวคะแนนต่างๆ สืบทอดมาถึงรุ่นลูก เมื่อมาเป็นส.ส. ซึ่งไม่เคยบริหารราชการมาก่อนจึงขาดความรู้และประสบการณ์ ที่ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นเรื่องของตนเองแท้ ๆ แต่ไม่รู้ว่าที่ดินเหล่านี้เป็นที่ดินที่ผิดกฎหมาย ก็ตายเพราะความไม่รู้

"สำหรับ น.ส.ปารีณามีเรื่องในกมธ.มากมาย ผมมอบงานให้ก็ไม่ทำ มาถึงก็มานั่งทาน ทานเสร็จแล้วก็ไป บางครั้งก็มาเซ็นชื่อแล้วก็ไป ไม่ได้ทำงาน แต่ก็รับเบี้ยประชุม ย้อนแย้งผมอยู่ตลอดเวลา ผมก็ปล่อยไปไม่เอาเรื่องเอาราว" พล.ต.อ.เสรีศุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากท้ายที่สุดแล้ว น.ส.ปารีณา ไม่มีความผิด ยังมีความเหมาะสมที่จะมาทำหน้าที่ในกมธ.อยู่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ถ้าส่วนตัวก็คือไม่เหมาะสม เพราะไม่ได้มีความรู้และไม่ได้มีความสนใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้กมธ.มีมติไม่มอบหมายให้ น.ส.ปารีณา มานานแล้ว แต่กมธ.เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะส่งมาตามโควตา ตนกล่าวเพียงว่าจะเลือกส.ส.มาอยู่กมธ.คณะไหน ก็ขอให้คัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถตรงตามอำนาจหน้าที่ของกมธ.นั้นๆ ไม่ใช่ส่งใครมาก็ได้ และมาเป็นที่หนักใจของกมธ.


สนับสนุนข่าวโดย : รับข้อเสนอพิเศษมอเตอร์โชว์ ในงาน Mazda Motor Show สัมผัสปิกอัพใหม่ All-New Mazda BT-50 และยนตรกรรมสกายแอคทีฟจากมาสด้า ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%* รับประกันคุณภาพรถสูงสุด 5 ปี* และบัตรเติมน้ำมัน 10,000 บ.* 24 มี.ค. 64 - 4 เม.ย. 64 ที่บูธและโชว์รูมทั่วประเทศ