ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กนักเรียนเมืองพัทยา 7 เกิดอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บสาหัสทางบ้านต้องกู้เงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564​ ที่โรงเรียนพัทยาเมือง 7 อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี นายปิยะพงษ์ สงค์สุข ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย คุณลิซ่า แฮมิลตัน หัวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต อำเภอ​บางละมุง จ.ชลบุรี และทีมงาน พรรคเสรีรวมไทยได้มอบทุนการศึกษา และ ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่เด็กชายพีรภัทร ชื่นชม เด็กนักเรียนชั้น ม.1/4 โรงเรียนพัทยาเมือง 7

โดยการมอบเงินในครั้งนี้ทางศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต อำเภอ​บางละมุง จ.ชลบุรีได้รับการร้องเรียนผ่านครูและผู้ปกครองเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่ามีเด็กนักเรียนคือเด็กชายพีรภัทร ชื่นชม เด็กนักเรียนชั้น ม.1/4 โรงเรียนพัทยาเมือง 7 บุตรของนางสุพรรณ บุญกล้า  ประสบอุบัติเหตุ มอเตอร์ไซค์ล้มได้รับบาดเจ็บ เลือดคลั่งในสมอง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ตอนนี้อาการดีขึ้น และออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่มีปัญหาในการจ่าย ค่ารักษาพยาบาลเพราะ โรงพยาบาลบางละมุงไม่รับ บัตร 30 บาทรักษาทุกโรคทางพรรคเสรีรวมไทยจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กนักเรียนเมืองพัทยา 7 คนดังกล่าว​ เพราะทางบ้านฐานะ​ยากจน จึงนำเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้อีกจำนวนหนึ่ง​ เพื่อร่วมสร้างความสุขให้สังคม ไปกับพรรคเสรีรวมไทย

ด้านนายปิยะพงษ์ สงค์สุข ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย​ ได้กล่าว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบเด็กนักเรียนคนดังกล่าวแล้วพบ​ว่าเกิดเหตุจริงและเด็กนักเรียนคนนี้มีความกตัญญู​ หลังเลิกเรียนจะนำถั่วต้มที่ทางบ้านทำ​ และนำไปเดินขายตามชายหาดจอมเทียน​ เพื่อหาเงินเลี้ยงขอบครอบครัว​  และหลังจากขายเสร็จในวันดังกล่าว​เกิดอุบัติเหตุ​รถจยย.ล้มและได้รับบาดเจ็บสาหัส​ทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง​  แต่ทางเด็กไม่มีประกันภัย​ มีแต่บัตรรัฐบาล30 บาทรักษาทุกโรค​ แต่ทางโรงพยาบาล​แจ้งว่าใช้สิทธิ​ไม่ได้​ ทำให้ทางบ้านงง​ และแจ้งให้หาเงินมาจ่าย​ ค่ารักษาพยาบาล​ ทางบ้านไม่มีเงินจึงไปหายืมเงินกู้​ มาจ่าย​เพื่อทำการรักษาพยาบาล​ให้ลูกเพราะเด็กต้องผ่าตัด​รักษาต่อไป 


ภาพ/ข่าว​ : อนันต์​  สุข​วัฒนะ ​/ เอกชัย​  สุข​วัฒนะ​  (ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ พัทยา​ จ.ชลบุรี)