‘ดร.นิว’ ซัด ‘ปิยบุตร’ เสนอ ‘ความรุนแรง’ หวังเลียนแบบสงครามกลางเมืองฝรั่งเศส เชื่อน่าจะเป็นแกนนำตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังม็อบ ยุยงปลุกปั่นอยู่หลังม่านโซเชียลมีเดียอย่างอำมหิต

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ว่า

ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังวาระ 3 ปิยบุตรเสนอ "สงครามกลางเมืองในฝรั่งเศส" ครั้งการปฏิวัติคอมมูนปารีส เผยเหตุผลว่าทำไมที่ผ่านมาปิยบุตรถึงชี้นำการรื้อถอนสถาบันการเมืองเดิมทิ้ง มุ่งหวังที่จะสร้างสถานการณ์เลียนแบบ

เป็นอย่างที่คาดไว้มาโดยตลอดว่าปิยบุตร แสงกนกกุล น่าจะเป็นแกนนำตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังม็อบ ยุยงปลุกปั่นอยู่หลังม่านโซเชียลมีเดียอย่างอำมหิต

เพราะปิยบุตรจมปลักดักดานอยู่กับคอมมูนปารีสและความรุนแรงในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสอย่างโงหัวไม่ขึ้น เป็นที่มาของ RT ค้อนเคี้ยวคอมมิวนิสต์ ตลอดจน REDEM ประชาชนนารวม ที่กำลังเคลื่อนไหวไปสู่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

กิโยติน #ม็อบ20มีนา แห่งความป่าเถื่อนของ #REDEM กับการเสนอสงครามกลางเมืองของปิยบุตรในระยะเวลาอันใกล้เคียงกัน คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

ประชาชนชาวไทยจะอดทนกับปิยบุตรที่คอยยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยกไปสู่ความรุนแรงได้อีกนานแค่ไหน?

#ปิยบุตรนารวม #ปิยบุตรคอมมูนปารีส

ดร.ศุภณัฐ

18 มีนาคม พ.ศ. 2564

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=3990143471048261&id=100001579425464