‘เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส’ เหน็บ ‘บางพรรค’ เล่นใหญ่ใจไม่ถึง แสดงละครหลอกประชาชน ทำทีโวยวาย สุดท้ายหลบไม่ลงคะแนน เย้ยนักเลือกตั้งยอมเผด็จการสืบทอดอำนาจต่อ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เวลา 08.30 น.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการลงมติคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นความประสงค์ของผู้มีอำนาจ ที่ยึดอำนาจมา เขียนรัฐธรรมนูญและ ตั้งศาลรัฐธรรมนูญเอง ฝ่ายค้านพยายามทำเต็มที่ที่สุดแล้ว

แต่มีขบวนการเหนี่ยวรั้งตลอดเวลา และนักการเมืองก็ยอมให้ยึดอำนาจของเราไปให้ศาลตามที่เขาต้องการ เพื่อให้ ส.ว.250 คนเลือกนายกฯ ต่อไปในอนาคต ซึ่งเป็นการสืบทอดอำนาจตามที่วางแผนเอาไว้ แต่ก็อยู่ที่ฝ่ายการเมืองทั้งที่มาจากการเลือกตั้งยังไปสนับสนุนเผด็จการกันอีก

"เมื่อคืนก็แสดงบทบาทไม่เอาอย่างนั้นอย่างนี้ โวยวายในสภาแล้วก็หลบไม่ลงคะแนน ควรจะลงคะแนนแม้ฝ่ายประชาธิปไตยจะแพ้ก็ยังดูดี ไม่ใช่มาเล่นบทหลอกลวงประชาชนไปวัน ๆ เพราะต้องใช้เสียง ส.ว .84 คนเขาไม่ยกให้หรอก มีเพียง 2 เท่านั้นที่ยกให้ แม้ฝ่ายค้านจะยกเต็มที่เท่าไหร่ก็แพ้ เราก็ต้องรอเลือกตั้งกันใหม่ และให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจ จะปล่อยบ้านเมืองเป็นอย่างนี้หรือ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว