เขตลาดพร้าวนำร่อง!! เตรียมรวบกลุ่มมอเตอร์ไซต์วิน - ไรเดอร์ส่งอาหาร ฝ่าฝนขับ - จอดบนทางเท้าช่วง 06.00 - 19.00 น.

นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว นำคณะผู้บริหาร ร่วมกับตำรวจสน.โชคชัย 4 ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของทางเท้าและทางจักรยาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนชาวลาดพร้าวในการสัญจรผ่านไป-มา

ทั้งนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกปฏิบัติหน้าที่ตามแผนการตั้งด่านกวดขันจับกุม ผู้ฝ่าฝืน ขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์บริการรับส่งอาหาร บนทางเท้าและทางจักรยาน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 19.00 น. เพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ใช้ทางเท้าและทางจักรยานหากฝ่าฝืนจะทำการจับกุม เปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุดตามกฎหมายรักษาความสะอาดฯ และเป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม

นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อกฎหมายให้กับผู้ขับขี่โดยตรงกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์บริการรับส่งอาหาร เช่น แกร็บฟู้ดแพนด้า และไลน์แมน รวมทั้งผ่านทางกลุ่มไลน์ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่เขตลาดพร้าวจำนวน 57 วินเพื่อขอความร่วมมือ ผู้ขับขี่ไม่ให้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย และช่วยแจ้งข่าวสารทางกลุ่มไลน์หากพบผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าทางจักรยาน ซึ่งเป็นการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนในการบังคับใช้กฎหมายอีกช่องทางหนึ่ง


ที่มา: https://www.naewna.com/local/557992