กทม.จัดติวออนไลน์ครั้งแรก เสริมทักษะให้นักเรียนชั้น ม.6 เตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ชดเชยโอกาสก่อนหน้านี้ ที่โรงเรียนปิด

จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบการเรียน การสอน และเด็กๆ ที่ต้องเรียนออนไลน์ สลับกับการไปโรงเรียน นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เด็ก ๆ ที่เรียนออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ของโรงเรียนสังกัด กทม. ปรับตัวได้แล้ว กลายเป็นความคุ้นชิน ทั้งการเรียน การทำแบบฝึกหัดส่งครู

สำหรับนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสังกัด กทม. ขณะนี้ ทุกคนกำลังเตรียมความพร้อม ทบทวนหนังสือ แบบฝึกหัด เพื่อสอบโอเน็ต แกตแพต และวิชาสามัญ เก็บคะแนนสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ กทม. จัดติวออนไลน์ เพื่อเสริมทักษะให้นักเรียน ได้มีความพร้อม อีกทั้งยังเป็นการชดเชยโอกาสก่อนหน้านี้ ที่โรงเรียนปิด เด็กไม่ได้เรียนในห้องเรียน และไม่ได้ไปติวไปกวดวิชา เหมือนการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับ เด็กนักเรียน ชั้นอื่น ๆ ช่วงนี้ ก็จะเข้าสู่การสอบ และใกล้จะปิดเทอมแล้ว เด็ก ๆ และผู้ปกครอง จะได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน อีก 1 แหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่เด็ก ๆ จะได้เรียนปนเล่น ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ยกมาไว้ใจกลางกรุง เปิดพื้นที่การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมในชื่อ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะสตรีท รัชดา จัดตลอดเดือนนี้ ที่ศูนย์การค้าเดอะสตรีทรัชดา

เปิดโลกการเรียนรู้แบบใหม่ ที่เรียกว่า scream ที่จะฝึกให้คิดแบบวิทยาศาสตร์ มีเหตุผล ฝึกการเขียนโค้ด หรือ Coding และเรียนรู้การพัฒนาและสร้างหุ่นยนต์ รู้หลักวิศวกรรม ศิลปศึกษา และคณิตศาสตร์ ผ่านสนามเด็กเล่น การลงมือทำกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่เด็ก ๆ จะได้ลองสำรวจค้นคว้า ค้นพบและไขปริศนาอย่างสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจ และจินตนาการความคิดริเริ่มสร้างสรรค์


ที่มา: https://news.ch7.com/detail/471583