ปตท. เปิดพื้นที่ใน พีทีที สเตชั่น 400 ขายไข่ไก่ธงฟ้าราคาพิเศษ ถาดละ 70 บาท จำนวนทั้งสิ้น 4.5 ล้านฟอง หรือ 150,000 ถาด ช่วยระบายไข่ไก่ล้นตลาดและแก้ปัญหาราคาตกต่ำ พร้อมช่วยลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดพื้นที่ปันสุข ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 400 แห่งทั่วประเทศ จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าในราคาพิเศษ ตามโครงการไข่ไก่ธงฟ้าลดราคาเพื่อประชาชน นำไข่ไก่ไซส์เอ็ม น้ำหนักระหว่าง 55 - 65 กรัมต่อฟอง มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ถาดละ 70 บาท บรรจุถาดละ 30 ฟอง จำนวนทั้งสิ้น 4.5 ล้านฟอง หรือ 150,000 ถาด ตั้งแต่วันนี้ - 28 ก.พ. 64

สำหรับโครงการพื้นที่ปันสุข เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรวมพลังสร้างรอยยิ้มเกษตรกรไทย ช่วยเหลือเกษตรกรในประเทศที่ประสบปัญหาราคาสินค้าตกต่ำ หรือประสบปัญหาในการหาช่องทางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร โดยปัจจุบันเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ประสบปัญหาไข่ไก่ล้นตลาดและราคาตกต่ำ

ดังนั้นบริษัท จึงได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและฟาร์มผู้เลี้ยงไก่ไข่ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค ให้ได้ซื้อไข่ไก่ไซส์เอ็มได้ในราคาพิเศษอีกทางหนึ่งด้วย