‘กรณ์’ นำทัพพรรคกล้า ลงพื้นที่นครฯ ก่อนพา ‘สราวุฒิ’ ลงสมัครรับเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ ชี้ในพื้นที่ยังมีปัญหาระบบประปา - สาธารณูปโภคพื้นฐาน หวังปักธงเขต 3 นครฯ เป็นจุดเริ่มต้นพรรคกล้า ย่างก้าวเป็นพรรคใหญ่

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะประชาชนและให้กำลังใจนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ที่จะสมัครรับเลือกตั้งวันพรุ่งนี้

นายกรณ์ กล่าวว่า มาเที่ยวนี้ได้พบประชาชนจำนวนมาก 4 อำเภอ เขต 3 นครศรีธรรมราช เรามีทีมงานลงพื้นที่ล่วงหน้า และมาที่นครศรีธรรมราชหลายทริป พบว่ายังมีเรื่องที่ประชาชนมีปัญหา ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมถือเป็นโอกาสของประชาชน

ทำให้ปัญหาคาราคาซังมานานได้รับการดูแล เช่น ระบบน้ำประปาไม่สมบูรณ์ อ.พระพรหม อ.จุฬาภรณ์ แหล่งน้ำมีมากมายหาศาล แต่ขาดการบริหารจัดการ ประชาชนยังขาดน้ำประปา ต้องเสียเงินซื้อน้ำดื่มน้ำใช้ แบกภาระค่าใช้จ่าย จึงเป็นเรื่องที่ต้องตั้งคำถามผู้มีอำนาจ ส.ส. และรัฐบาล

นายกรณ์ กล่าวว่า หน้าที่ของ ส.ส. คือการสะท้อนปัญหาให้ถึงหูผู้มีอำนาจ นำไปสู่ลงมือทำ พรรคกล้าขอเป็นกระบอกเสียง เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ที่พร้อมลงมือทำทันที เช่นการสร้างโอกาส หาตลาดให้เกษตรกร ไม่ต้องผ่านคนกลาง ทำให้ชาวบ้านลงมือทำ สร้างโอกาสให้ประชาชน แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่พร้อมสู้อย่างสร้างสรรค์ เน้นการสร้างโอกาส ปากท้อง ช่องทางทำมาหากิน ซึ่งพรรคกล้าเชี่ยวชาญด้านนี้

หัวหน้าพรรคกล้า ย้ำว่า สิ่งที่พบคือความอึดอัดของชาวบ้านต่อประเด็นที่ขาดการดูแล ยังไม่นับรวมความอึดอัดกับสภาพบ้านเมืองโดยทั่วไป เพราะฉะนั้นเราก็พร้อมเป็นพรรคใหม่ เสนอตัวเป็นแนวทางสร้างสรรค์ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ซึ่งผู้สมัครของเราลงพื้นที่ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ก็ได้รับการตอบรับอบอุ่นมาก และพรรคภาคภูมิใจที่ได้ส่งผู้สมัครคนแรกที่นครศรีธรรมราช สะท้อนความผูกพันกับชาวนครฯ และในอนาคตพรรคกล้าต้องการเป็นพรรคใหญ่ เป็นทางเลือกหลัก ซึ่งพี่น้อง 4 อำเภอ เขต 3 จะเป็นกลุ่มแรกได้พิจารณาผู้สมัครของพรรคกล้า

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวว่า แม้พรรคกล้าจะอายุไม่ถึง 1 ปี แต่ก็พร้อมชนทั้ง ส.ส.เก่าในพื้นที่ หรือจะรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ เราพร้อมสู้นครศรีธรรมราชมีของดี แต่ที่จะเสียไปคือโอกาส ซึ่งพรรคกล้าจะนำเสนอของดีที่นครศรีธรรมราชมี และโอกาสที่เสียไปจากการเมืองเก่า

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จริง ที่น่าเหลือเชื่อมากที่สุดคือมีพื้นที่ห่างจากตัวเมือง 10 กิโลกว่าๆ แต่น้ำประปายังไม่มี เรื่องเหล่านี้ถูกทอดทิ้งในนครศรีธรรมราช จึงต้องสร้างโอกาส ให้การเมืองใหม่ การเมืองที่ดี เริ่มที่นครศรีธรรมราช