‘หมอวรงค์’ ประกาศตั้งพรรค "ไทยภักดี" รวบรวมเครือข่ายผู้จงรักภักดี มีภารกิจสำคัญปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้ถูกรังแกจากผู้ไม่หวังดี ประกาศสู้กับพรรคก้าวไกล กลุ่มก้าวหน้า และม็อบสามนิ้ว

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แถลงข่าวการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคไทยภักดี ผ่านเพจ ไทยภักดี ประเทศไทย และเพจ Warong Dechgitvigrom มีเป้าหมายเพื่อพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องด้วยที่ผ่านมา มีกลุ่มคนไม่หวังดีต้องการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งต่อไปทุกพื้นที่ทุกเขตทั่วประเทศ

นพ.วรงค์ เปิดเผยว่า การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคไทยภักดี วันนี้ เกิดขึ้น 5 เดือนหลังจากที่เปิดตัว "กลุ่มไทยภักดี" เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2563 ซึ่งจุดประสงค์กลุ่มขณะนั้น เพื่อเป็นองค์กรกลางในการรวบรวมประชาชนผู้ภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

"การรวมเป็นกลุ่มไม่เพียงพอ จุดยืนเราชัดเจน เราจะสู้กับ 3 กลุ่มนี้ เราจะสู้กับพรรคก้าวไกล กลุ่มก้าวหน้า ม็อบสามนิ้ว นี่คือจุดยืนที่ชัดเจนของการประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี" นพ.วรงค์กล่าว

ทั้งนี้ การจัดตั้งพรรคอยู่บนพื้นที่ฐานความเชื่อว่า สังคมไทยจะดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุขต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกับนักการเมืองที่มีคุณธรรม แม้เราจะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่นักการเมืองไม่มีคุณธรรม ประเทศชาติก็วุ่นวาย

นพ.วรงค์ กล่าวว่าพรรคไทยภักดีมีเป้าหมายไม่ต่างจากกลุ่มไทยภักดี คือ การใช้กฎหมายรวมทั้งกฎหมายอาญามาตรา 112 ดำเนินคดีกับผู้จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ และนำความจริงบอกกับประชาชน ซึ่งเจตนาของการตั้งพรรคการเมืองเพื่อต้องการมีเครือข่ายให้ครอบคลุมไปทั่วประเทศ เนื่องจากหากต่อสู้ในนามกลุ่มแม้จะคล่องตัวแต่มีข้อจำกัด

พรรคไทยภักดีตั้งใจจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในทุกเขตทั่วประเทศในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งยังต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน

สำหรับโครงสร้างของพรรคไทยภักดี นพ.วรงค์ จะยังเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค จนกว่าจะมีการประชุมใหญ่อย่างเป็นทางการ และขอไม่เปิดเผยรายชื่อว่าที่กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พรรค ในตอนนี้ แต่ยืนยันว่าประกอบไปด้วยบุคคลมากหน้าหลายตา