6 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับความรัก

บางครั้งเรามักจะเชื่อในสิ่งที่ไม่มีหลักฐานยืนยัน ความรักไม่ได้ต่างจากด้านอื่น ๆ ของชีวิต ถ้าคุณตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้คุณจะทำผิดพลาดน้อยลงและจะเสียใจน้อยลง วันนี้เราจะพาไปพบกับ 6 ความเข้าใจผิดที่แพร่หลายมากที่สุดเกี่ยวกับความรักที่อาจขัดขวางความสุขของคุณ

1.) สิ่งตรงข้ามดึงดูด

แม้คำนี้จะได้รับความนิยม แต่ก็มีการพิสูจน์แล้วว่าผิด โดยทั่วไปแล้วคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ที่ยาวนานจะมีความเหมือนกันมากกว่าความแตกต่างในช่วงเริ่มต้น ในการพบกันครั้งแรก พวกเขาสังเกตเห็นลักษณะของอีกฝ่ายที่พวกเขาเองก็มี ลักษณะเหล่านี้บ่งบอกว่าทั้งคู่อาจมีความสัมพันธ์ที่เข้ากันได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังพบว่าคู่รักที่มีบุคลิกและค่านิยมคล้ายคลึงกันจะทำหน้าที่พ่อแม่ได้ดีกว่าคู่รักที่มีนิสัยต่างกัน

2.) ฉันสามารถเปลี่ยนเขาได้

แน่นอนว่าความสัมพันธ์จะส่งผลต่อนิสัยของคน ๆ หนึ่ง แต่มีประเด็นพื้นฐานที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าคุณจะพยายามอย่างหนักแค่ไหน นั่นคือ บุคลิกภาพ ทัศนคติ ค่านิยม และพื้นฐานทางสังคม

3.) การใช้ชีวิตร่วมกันก่อนแต่งงานเป็นวิธีที่ดีในการทำความรู้จักกัน

คู่รักย้ายมาอยู่ด้วยกันและอาจไปได้สวยในระยะหนึ่ง แต่การพร้อมสำหรับการแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วัน ในขณะเดียวกันพ่อแม่ของพวกเขาก็เริ่มถามว่าจะแต่งกันเมื่อไหร่ "จะรออะไรถ้าอยู่ด้วยกันแล้ว" สิ่งนี้อาจทำให้ทั้งคู่ถูกดึงเข้าสู่การแต่งงานแทนที่จะได้ตัดสินใจอย่างมีสติ ในอนาคตพวกเขาอาจหย่าร้าง ดังนั้นจึงควรเริ่มใช้ชีวิตร่วมกันหลังจากที่คุณทั้งคู่พร้อมที่จะเผชิญชะตากรรมร่วมกัน

4.) คู่ชีวิตของคุณถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า

หลายคนใฝ่ฝันที่จะหาคู่ที่สมบูรณ์แบบ ผู้คนหลายพันล้านคนที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้มีมากกว่าหนึ่งคนที่สามารถกลายเป็นอีกครึ่งหนึ่งของคุณได้ ความรักที่ยืนยาวและความเคารพซึ่งกันและกันแม้ว่าจะมีอุปสรรค จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนมีคู่ชีวิตอยู่เคียงข้าง

5.) ความรักมีวันหมดอายุ

การศึกษาของมหาวิทยาลัย Stony Brook ในนิวยอร์กพบว่า ความรู้สึกในคู่รักใหม่ ๆ นั้นแข็งแกร่งพอ ๆ กับความสัมพันธ์ที่มีมายาวนาน 10 ถึง 29 ปี ในทั้งสองกรณี สมองของอาสาสมัครที่ร่วมการทดลองตอบสนองต่อภาพถ่ายของคนสำคัญของพวกเขาในลักษณะที่คล้ายกัน 

6.) รักแรกพบมีอยู่จริง

ความเชื่อนี้เป็นเรื่องปกติมาก แต่มันไม่ถูกต้อง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเมื่อตรวจสอบชายคนหนึ่งในการพบกันครั้งแรก ผู้หญิงใช้สายตาชำเลืองมองเพียงแค่ 6 ครั้ง เพื่อตัดสินใจว่าเขาเหมาะสมกับเธอหรือไม่ แม้ว่าจะไม่ใช่รักตั้งแต่แรกพบ แต่การชำเลืองมองแค่ 6 ครั้งก็ถือว่าไม่มากเช่นกัน 

แล้วคุณล่ะ มีความเชื่อเกี่ยวกับความสัมพันธ์เรื่องไหนที่คุณคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ?


ข้อมูลจาก: https://brightside.me/inspiration-relationships/6-myths-about-love-that-people-still-believe-in-444860