ย้อนดู 10 วลีเด็ดประจำปี 2020 รู้ไว้ไม่งงนะแม่!

นับว่าปี 2020 นี้ เป็นปีที่ได้อยู่บ้านบ๊อยบ่อย ทำให้ได้เสพสื่อโซเชียลกันอยู่ตลอดเวลา เรื่องราวไหนใคร่รู้ก็ต้องหาดูในเน็ต อยากเม้ามอยกับเพื่อนเพื่อนทั้งมีสาระและตลกขบขันก็กดพิมพ์ให้ไว เกิดกระแสมากมายหลากหลายที่ตามไม่ทัน บางครั้งใครพูดประโยคแปลก ๆ ใส่ก็ถึงกับงง วันนี้เราจะพาไปย้อนดูประโยคสุดฮิตที่เกิดในปี 2020 !

.

งดก็คือทำได้อยู่ - เอ๋ ปารีณา

จากการแถลงกับสื่อในประเด็นที่รัฐบาลแจ้งให้งดจัดงานรื่นเริง แต่ยังมีภาพการไปร่วมงานวันเกิดของ เลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยเพื่อนส.ส.อีกหลายคน ออกมา โดยปารีณา ออกมาแถลงต่อสื่อว่า ‘งดก็คือทำได้อยู่’ และชี้แจงว่า มีการเตรียมงานไปเยอะแล้ว ไม่จัดงานไม่ได้

.

เจ๊อย่าวีน – จากไลฟ์คุณแม่หญิงลี เน็ตไอดอลที่โด่งดังในโลกโซเชียล ได้ออกมาพูดคุยกับแฟนคลับที่มาคอมเมนต์แซว ทำให้แม่ด่ากลับทีเล่นทีจริง จนต้องมีคนคอยเบรกแม่ว่า “เจ๊อย่าวีน” ที่หมายถึง ไม่เอาไม่โกรธ ทำให้คนที่ชื่นชอบนำคำนี้มาใช้พูดแซวกันอยู่บ่อย ๆ

.

พายุรึเปล่า พายุไม่น่ารักรึเปล่า – คำพูดของน้องสายฟ้า ลูกชายฝาแฝดคนโตของคุณแม่ชมพู่ อารยา ที่มีคลิปน่ารัก ๆ ออกมา โดยเหตุการณ์ในคลิปคือมีคนถามว่า ใครเป็นคนเอาสีระบายหน้าตุ๊กตาแป๊ะยิ้ม โดยน้องสายฟ้าชี้ไปที่พายุและถามว่า ‘พายุรึเปล่า พายุไม่น่ารักรึเปล่า’

.

ส้มหยุด หยุดโดยไม่มีอะไรกั้น – สิตางศุ์ บัวทอง

เรื่องราวลี้ลับจากไอดอลสาวรุ่นใหญ่ที่โด่งดังในโซเชียล ตำนานส้มหยุดที่เธอได้ออกมาเล่าให้ทุกคน ว่าเธอเคยสั่งให้ส้มที่กำลังกลิ้ง ๆ หยุด แล้วส้มหยุดจริง

.

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะฉันคือคนไทย แล้วคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมไปเป็นทาสคุณหรอกค่ะ – สิตางศุ์ บัวทอง

คำพูดอันโด่งดังนี้มาจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยแม่สิตางศุ์บอกว่า "เฟซบุ๊ก สิตางศุ์ บัวทอง ที่เป็นภาษาอังกฤษ ไม่จริง ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะฉันคือคนไทย และคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมตกเป็นทาสคุณหรอกค่ะ" สร้างความชอบใจให้กับชาวเน็ตจนต้องขอยืมมาใช้

.

สวยแบบตุยเย่ วาตานาเบ้ไอโกะ – เพลง สุดปัง นักร้อง มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล

มาจากเนื้อเพลงดังอย่าง เพลง สุดปัง ที่อธิบายได้ว่า สวยแบบตายเกินตาย ตายแล้วตายอีก

.

โอเค นัมเบอร์วัน – จากคลิปสัมภาษณ์แม่ค้าย่านมาบุญครอง ถึงเหตุการณ์ ที่ม็อบมาร่วมชุมนุมกัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบต่อการขายของ แต่แม่ค้าคนนี้รู้สึกว่า โอเค ไม่เป็นไร เพราะว่า โอเค นัมเบอร์วัน!!!

.

โลกมันหมุนด้วยเงิน – เจนนิเฟอร์ คิ้ม

จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อที่กล่าวว่า โลกมันหมุนด้วยความรัก แต่เจนนิเฟอร์ คิ้มก็ตอบกลับอย่างแซ่บ ๆ ว่า "โลกหมุนด้วยความรัก (หัวเราะ) เธอยังอายุไม่ถึงเลข 4 เลข 5 เท่าฉัน โลกมันหมุนด้วยเงิน โลกมันหมุนด้วยเงิน โลกมันหมุนด้วยเงิน ผู้ชายมันหมุนรอบตัวเราด้วยเงิน”

.

คุณพี่อยู่จังหวัดอะไรค้า – ลีน่า จัง

คำพูดที่ที่ลีน่าจังถามแฟนรายการที่โทรเข้ามาสอบถามเรื่องสัญญานออกอากาศขาดๆ หายๆ ในช่อง Hot TV ทำให้คำพูดนี้โด่งดังจนคนพากันเลียนแบบมากมาย

.

หวัดดีเบล – กิต นักร้องนำ Three Man Down

คำพูดนี้เกิดขึ้นจากการที่มีคนมาถาม กิต นักร้องนำวง Three Man Down ว่าจะทักคนที่ชอบไปว่าอะไรดี กิตจึงตอบว่า ‘หวัดดีเบล’ ซึ่งมาจากคำพูดในช่วงต้นของเอ็มวีเพลง ‘ถ้าเธอรักฉันจริง’ ที่เป็นเพลงใหม่ของวง ทำให้ประโยคนี้ถูกนำไปใช้ต่ออย่างมากมาย