ถนนอย่างโล่งงงง! เช็กพิกัดย่านน่าเที่ยวช่วงปีใหม่

หยุดยาวแบบนี้แต่แพลนเที่ยวต่างจังหวัดเป็นต้องพับเก็บเพราะเจ้าโควิดตัวร้าย  ถ้าจะให้อยู่บ้านเฉย ๆ ก็เฉาแย่ มองออกไปเห็นถนนโล่ง ๆ เพราะมีหลายคนทยอยเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดไปแล้ว ทำให้กรุงเทพฯอยู่ในช่วงเวลาที่หาดูได้ยาก เป็นภาพเมืองหลวงที่เงียบสงบ วันนี้เราขออาสาพาทุกคนที่ยังไม่รู้จะไปไหน ลองออกไปเที่ยวย่านกรุงเทพฯแบบฉบับรถไม่ติดกันดีกว่า

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

ช่วงปีใหม่นี้ถ้าได้ไปไหว้พระขอพรเพื่อเสริมสิริมงคล ก็ถือว่าเริ่มต้นปีได้อย่างสวยงาม เราขอแนะนำให้ไปวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต วัดคู่บ้านคู่เมือง ที่บอกได้เลยว่าสวยงามตระการตามาก หากเป็นช่วงเวลาปกติจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าได้ไปช่วงที่ไม่ค่อยมีคนก็ถือว่าโชคดีสุด ๆ แถมบริเวณแถวนั้นยังมีวัดที่น่าสนใจอีกมากมาย ถ้ามีเวลาก็อยากแนะนำให้ไปเดินเที่ยวกันดูน้า

ที่ตั้ง ถนน หน้าพระลาน แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพ ระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

ภาพ: ไทยรัฐออนไลน์

.

สำเพ็ง-เยาวราช

สำเพ็ง แหล่งรวมของราคาส่งที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ถูกใจขาช้อป ยิ่งช่วงเทศกาลแบบนี้บอกเลยว่าใครกำลังหาที่ซื้อของขวัญปีใหม่ ที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งกิฟต์ช็อป เครื่องเขียน แฟชั่น เครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ตุ๊กตา ของเล่น เครื่องประดับ และอีกมากมาย แถมราคาก็แสนถูก ถ้าไม่มีแพลนไปไหนลองชวนเพื่อนหรือแฟนมาเดินช้อปที่สำเพ็งได้ พอตกเย็นก็สามารถแวะเดินเยาวราช มีร้านอาหารรสชาติอร่อยมากมายให้ได้ลิ้มลองกัน แถมแถวนั้นยังมีวัดใกล้ ๆ เรียกว่าไปที่เดียวได้เที่ยวคุ้มเลย

ที่ตั้ง ตลาดสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100,

ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

ภาพ: ไทยรัฐออนไลน์

ภาพ: 77kaoded

.

ท่ามหาราช

สายถ่ายรูปห้ามพลาดกับที่เที่ยวริมน้ำสุดชิคในกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานทั้งความอาร์ท ความฮิปสเตอร์ สามารถมาเดินเที่ยว ทานอาหาร ช้อปปิ้ง หรือถ่ายรูปเล่นก็ได้ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากเพราะทำเลที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และการจัดตกแต่งพื้นที่ ถือเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวเมืองกรุงสุด ๆ

ที่ตั้ง 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ภาพ: Traveloka Blog

.

บางกระเจ้า

ถึงจะไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯแต่ก็ใกล้นิดเดียว สำหรับบางกระเจ้า สมุทรปราการ ที่ถูกเรียกว่าเป็นปอดสีเขียวของกรุงเทพฯ เพราะแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ บรรยากาศดี กิจกรรมยอดฮิต คือ การปั่นจักรยาน นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย อาทิ ตลาดน้ำ คาเฟ่ และวัด ใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบธรรมชาติบอกเลยว่าต้องไปสักครั้ง

ที่ตั้ง คุ้งบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ภาพ: filmpyada1999

.

สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

สวนวชิรเบญจทัศ หรืออีกชื่อคือ สวนรถไฟ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยที่สวนแห่งนี้มีกิจกรรมให้ทำมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือการปั่นจักรยาน โดยภายในสวนจะมีบริการจักรยานให้เช่า ค่าเช่าเพียง 30-60 บาท สามารถปั่นได้ทั้งวันโดยไม่จำกัดเวลา บอกเลยว่าคุ้มมาก นอกจากนี้ภายในสวนรถไฟยังมีอุทยานผีเสื้อและแมลงที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงามและเป็นธรรมชาติ เปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่ตั้ง สวนวชิรเบญจทัศ ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

ภาพ: songlor.com

.

สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนในวัดหยุดนี้ ก็สามารถออกไปเที่ยวตามสถานที่ที่เราแนะนำไว้ข้างต้นได้นะคะ จะไปคนเดียว หรือจะชวนเพื่อน ชวนคนรู้ใจไปด้วยก็ได้น้า ลองออกไปเที่ยวกรุงเทพฯในฝันแบบที่รถไม่ติดกันเถอะ!