แนะนำซีรี่ส์เกาหลี...พระเอกดีต่อใจ

‘มองเวลาก็เกือบเที่ยงคืน สิ้นคืนนี้ ก็เป็นเวลาของปีใหม่...’ เดี๋ยวๆๆ หยุดร้องเพลงฮิตประจำปีใหม่ของพี่ดา ตอร์ปิโด เอ้ย! พี่ดา เอ็นโดฟินเถอะนะ อยู่คนเดียวปีใหม่แล้วไง ชิลๆ ดีออก!!  นี่พูดจริงๆ ทำไมจะไม่ดี เพราะ ‘ฉันจะฉลองข้ามปีกับโอปป้า’ เรื่องของเรื่อง มีซีรี่ส์เกาหลี 4 เรื่อง ที่ถ้าใครยังไม่เคยดู ควรหามาดู เพราะโอปป้าดีงามมากกกก ไปดูสิว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

W รักข้ามมิติ

ถามว่ามันดีอย่างไร? โอ้ว ลำพังแค่พระเอกของเรื่อง อี จงซ็อก ก็ทำหัวใจสาวๆ แทบละลาย เรื่องนี้เจ้าตัวรับบทมหาเศรษฐีหนุ่ม ซึ่งดูแค่ลุคที่พระเอกแต่งตัว ก็กรี้ดแตกแล้ว หล่อจัดชัดจริงทุกชุด แต่ความสนุกของ W ยังมีมากกว่านั้น เพราะเป็นเรื่องของพระเอก-นางเอกที่ใช้ชีวิตอยู่คนละโลก ไม่ได้มีใครตายหรอกนะ แต่นางเอกนั้นเป็นหมออยู่ในโลกจริง ส่วนพระเอกอยู่ในโลกการ์ตูน แถมยังเป็นตัวการ์ตูนที่พ่อนางเอกสร้างขึ้นมาอีก บอกเลยว่า สนุกมากกกก ดูได้ยาวๆ  ข้ามปีไปเลย

Crash Landing on You 

ถามว่ามันดีอย่างไร? โหว ซีรี่ส์เรื่องนี้โคตะระโด่งดังมากๆ เมื่อต้นปี ไม่แค่ในเกาหลีใต้ แต่ดังระเบิดระเบ้อในเมืองไทย พูดง่ายๆ ว่าใครๆ ต่างก็หลงเลิฟ ‘สหายผู้กอง’ หรือ ‘รีจงฮยอก’ ที่รับบทโดยซูเปอร์สตาร์เกาหลี ฮยอนบิน โดยเรื่องนี้เจ้าตัวมารับบทเป็นนายทหารแห่งประเทศเกาหลีเหนือ แม้จะมีพล็อตที่แอ็คชั่นอยู่บ้าง แต่โดยรวม Crash Landing on You ก็ยังเป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่ว่าด้วย นางเอก (ยุนเซรี) เกิดเล่นเครื่องร่อนไปตกในเขตเกาหลีเหนือ และได้พระเอก (รีจงฮยอก) ช่วยเหลือเอาไว้ ความแตกต่างของสังคมเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ก็ทำให้เกิดเรื่องราวสนุกๆ และความผูกพันขึ้น รับรองว่าดูเพลิน แถมยังฟินกับผู้ชายในเครื่องแบบอย่างแน่นอน

Itaewon Class 

ถามว่ามันดีอย่างไร? ตายๆๆๆ เรื่องนี้ก็ดังฮิตเรตติ้งถล่มทลายเหมือนกันในปีนี้ กับมาดพระเอกทรงผมกะลา พัค แซรอย ที่รับบทโดย พัค ซอจุน พระเอกมาดแมนที่พลิกบทบาทมารับบทหนุ่มผู้สู้ชีวิต ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า บทซีรี่ส์เรื่องนี้ดีงามพระรามแปดจริงๆ พัค แซรอยนั้นต้องถูกกลั่นแกล้งจนติดคุก พอออกมาก็เปิดร้านเพื่อจะสร้างความยิ่งใหญ่ แต่ก็ต้องต่อสู้กับกลโกงของตัวละครร้าย แต่ในที่สุดด้วยความมุ่งมั่นและความตรงไปตรงมา พระเอกของเราก็ล้างแค้น และนำพาธุรกิจของตัวเองประสบความสำเร็จ ใครดู พัค ซอจุน เรื่องนี้แล้วไม่หลงเลิฟ ให้เตะเลยจริงๆ (ชุดที่ใส่ก็เท๊เท่ทุกชุด)

It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน

ถามว่ามันดีอย่างไร? ว้ายๆๆๆๆ นี่เป็นเรื่องดังประจำปีนี้อีกเรื่อง หลายคนกลายเป็น FC นางเอก โกมุนยอง (รับบทโดย ซอเยจี) แต่พระเอกของเรื่อง มุนคังแท ที่รับบทโดย คิมซูฮยอน ก็ทำให้แฟนๆ ต่างหลงรักเช่นกัน จะไม่รักได้ยังไง ทั้งเรื่องต้องมาแบกรับอารมณ์ทั้งโกมุนยอง และมุนซังแท พี่ชายที่เป็นโรคออทิสติก โดยเสน่ห์ของพระเอกคิมซูฮยอน คือการเล่นบทบาทที่เชือดเฉือน ดราม่า มาดนิ่ง แต่เต็มไปด้วยออร่าที่ชวนมอง แม้เรื่องนี้จะมาในลุคผู้ชายธรรมดาๆ แต่คิมซูฮยอนก็ยังดูโดดเด่น เรื่องนี้แนะนำดูข้ามปีได้สบายๆ พระเอกออกเกือบทุกฉาก แถมนางเอกก็ชุดสวย อินสไปร์เว่อร์ๆ

ลองเลือกหามาชมกันนะจ๊ะ ทั้งหมดหาชมได้ใน Netflix แล้วไม่ต้องเปิดเพลงพี่ดา เอ็นโดฟิน ให้เหงาอีกนะ ดูซีรี่ส์ข้ามปีกับพระเอกเกาหลี แค่นี้ฟินยาวแล้วล่ะ จัดไป!