คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลใหญ่ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ระหว่างปี 2001 - 2020

สร้างสถิติและล่ารางวัลไม่หยุดหย่อน สำหรับซูเปอร์สตาร์โลกฟุตบอล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งได้รับรางวัลใหญ่ ‘นักเตะยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ระหว่างปี 2001-2020’ จากงาน The Globe Soccer Award ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาดูไบ ณ เบิร์จ คาลิฟา ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

งานนี้เจ้าตัวได้ออกมาเผยในฐานะที่ได้รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ว่า "ผมอยากจะพูดขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ได้โหวตให้แก่ผม รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมทุก ๆ คน ทุกสโมสรที่ผมเคยลงเล่น และรวมถึงทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งยังมีครอบครัวของผม รวมไปถึงเพื่อน ๆ และแน่นอนลูก ๆ ทั้ง 3 คน กับแฟนสาวของผมด้วย ที่พวกเขาคอยช่วยเหลือให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในฐานะผู้เล่น และในฐานะคน ๆ หนึ่ง"

"อย่างที่ผมได้พูดมาตลอดว่า การคว้ารางวัลนั้น มันทำให้ผมมีแรงผลักดันที่จะดำเนินชีวิตของผมต่อไป ด้วยการเล่นฟุตบอล และมันเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งกับความสำเร็จในครั้งนี้ ที่เหล่าบรรดาผู้เล่นชั้นยอดนั้นต้องมาคัดเลือกให้เหลือเพียงหนึ่งคนที่ดีที่สุด ซึ่งมันเป็นเกียรติมาก ๆ แก่ตัวผม"

"มันจะไม่มีประโยชน์อะไร หากคุณมีพรสวรรค์ แต่ขาดความพยายาม ถ้าคุณต้องการที่จะได้สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต คุณต้องเต็มใจที่จะทุ่มเททุกอย่างของคุณลงไปในงานที่คุณทำ"