‘แรมโบ้’ โดดป้อง ‘ลุงตู่’ ยืนยันไม่เคยโทษใคร และรัฐบาลได้พยายามหยุดการระบาดเชื้อโควิดเต็มที่ พร้อมสวน ‘อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด’ หยุดปั้นน้ำเป็นตัว อย่าหวังตีกินทางการเมือง

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่าคำพูดนายกรัฐมนตรี ที่วอนนักการเมืองอย่าฉวยโอกาสใช้โควิด-19 เล่นเกมการเมืองเป็นการโยนบาป นั้น ตนมองว่า นายกฯพูดถูกที่สุดแล้ว โดยเฉพาะนักการเมืองฝ่ายค้าน ที่นอกจากไม่เคยมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ในสถานการณ์เช่นนี้ กลับนำเอาโอกาสนี้มาหากินทางการเมืองให้ตัวเองดูดี และให้ประชาชนสับสนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาล ทั้งที่เข้าใจดี แต่เสแสร้งไม่เข้าใจ ปั้นน้ำเป็นตัว ใส่ความเป็นเท็จเพื่อให้ประชาชนเข้าใจในคำพูดของนายกฯในทางผิด ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายกฯไม่เคยกล่าวโทษใคร เพราะที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาต่างๆได้รับความช่วยเหลือและร่วมมือกับคนทุกภาคส่วน ขณะนี้นายกฯ และรัฐบาลได้พยายามหามาตรการต่างๆ เพื่อยังยั้งการระบาดเชื้อโควิด-19 มั่นใจว่านายกฯและรัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้วจนเป็นที่ยอมรับ 

"มองเห็นว่านักการเมือง โดยเฉพาะฝ่ายค้าน และนายอนุสรณ์ ที่ไม่เคยช่วยอะไรประเทศชาติ มีแต่ใช้ปากเสียพูดมากไปวันๆ พูดแต่เรื่องที่ไม่มีสาระ น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง หาประโยชน์อะไรไม่ได้ หวังดิสเครดิตนายกฯและรัฐบาล คนเช่นนี้มักจะมีสมองทึบปัญญานิ่ม พูดอะไรไม่เป็นความจริงเลยสักนิด ทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนในตัวนายกฯ และอาจทำให้บ้านเมืองเสียหาย สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น ซึ่งฝ่ายค้านก็ควรคิดทบทวนให้ดีว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ และหากเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ผมมองว่า ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่พรรคฝ่ายค้านเช่นเดียวกัน"

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตนเคยย้ำหลายครั้ง ถ้ายิ่งปล่อยให้นายอนุสรณ์ ออกมาพูดยิ่งทำให้พรรคเพื่อไทยยิ่งตกต่ำ และก็เป็นจริง ดูได้จากการแตกแยกทยอยลาออกของแกนนำในพรรค และผลการเลือกตั้งท้องถิ่นนายก อบจ.เมื่อ 20 ธันวาคมที่ผ่าน แพ้เกือบราบคาบไม่เข้าเป้าที่ตั้งไว้ แถมพอคนของตัวเองแพ้แล้ว แกนนำ และบรรดา ส.ส.ก็ทะเลาะกัน ในพรรคจนวุ่นวายไปหมด นี่คือความเสื่อมของพรรคเพื่อไทย ที่ยังปล่อยนายอนุสรณ์ คนปากตลาดออกมาแสดงความโง่อ่อนเขลาเบาปัญญา ในที่สุดอาจทำให้พรรคเพื่อไทยถึงจุดล่มสลายไปเรื่อยๆ เพราะประชาชนเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมนักการเมืองปากตลาดพูดจ้อๆรายวันและพูดจาเหมือนเด็กเลี้ยงแกะ ซึ่งประชาชนคนไทยไม่ได้โง่ตามนายอนุสรณ์และพรรคเพื่อไทย อย่าหวังตีกินทางการเมือง