‘อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด’ อัด ‘ลุงตู่’ เอาแต่โหนผลโพลที่เชียร์ตัวเอง จี้ลาออกรับผิดชอบ บริหารพลาดทำโควิดระบาดรอบใหม่

‘อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด’ อัด ‘ลุงตู่’ เอาแต่โหนผลโพลที่เชียร์ตัวเอง จี้ลาออกรับผิดชอบ บริหารพลาดทำโควิดระบาดรอบใหม่ ปล่อยประชาชนเผชิญชะตากรรม ทั้งที่เป็นความผิดพลาดจากมาตรการรัฐ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ให้เครือข่ายออกมาโหนผลโพล ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนมากที่สุดว่า ถ้าโพลไหนรัฐบาลได้ประโยชน์ รีบกระโดดเข้าใส่ ถ้าโพลไหนเข้าเนื้อ ติดลบ รีบออกมาปฏิเสธ กล่าวโทษคนอื่น ตั้งท่าจะตรวจสอบ ประชาชนตั้งคำถามว่าโพลสนับสนุนรัฐบาลไปถามประชาชนแถวไหนบ้าง กลุ่มตัวอย่างเพียงพอหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์จะอ้างโควิด หลบหลังผลโพลที่อวยรัฐบาล โดยไม่ทำอะไรเลยไม่ได้ 

มีประชาชนเข้าไปแสดงความเห็นสวนทางกับผลโพลอย่างกว้างขวางในช่องทางต่างๆ เฉพาะป้ายปริศนาที่ไปโผล่ในกระทรวงสาธารสุข  อาทิ COVID มาอีกรอบ แต่ประยุทธ์ยังอยู่ หนูการ์ดตก คุมเชื้อให้ดีเหมือนคุมม็อบ ปัญหาที่ใหญ่กว่าโควิดก็คือประยุทธ์ ล้วนเป็นภาพสะท้อนอรรถาธิบายผลงานพล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นอย่างดี ถ้าไม่มีโควิดมาให้อ้าง ป่านนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์อาจอยู่ไม่ได้แล้ว ระหว่างการปราบม็อบกับปราบโควิด รัฐบาลยังตัดสินใจเลือกเครื่องมือไม่ถูก และไม่รู้ว่าจะปราบอันไหนก่อน ความจริงระบบสาธารณสุขพร้อม ประชาชนให้ความร่วมมือมากขนาดนี้ ยังปล่อยให้โควิดมาระบาดระลอกใหม่ ถ้าเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำ ต้องประกาศลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปแล้ว

"โควิดกระจอก หากคิดจะใช้เป็นเพียงข้ออ้างในการกู้เงิน มาเยียวยาเพิ่มคะแนน จัดซื้อจัดจ้างอย่างเร่งรีบขาดการตรวจสอบ สร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน โควิดไม่กระจอก เพราะกระทบต่อสุขภาพความเป็นความตายของประชาชน ที่ถูกลอยแพให้เผชิญชะตากรรมจากมาตรการรัฐที่ผิดพลาด" นายอนุสรณ์ กล่าว