หลังโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่มีการกำหนดให้เปิดจองช่วง 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต้องถูกยกเลิกไป จากเหตุสุดวิสัย ก็ดูเหมือนจะมีประชาชนจำนวนมากต้องการให้กลับมาเปิดโครงการนี้อีกครั้งในช่วงปีใหม่

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ออกมาเปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ จะมีการเปิดให้ผู้ได้รับสิทธิ ‘โครงการเราเที่ยวด้วยกัน’ โดยสามารถจองสิทธิห้องพัก จำนวน 1 ล้านสิทธิใหม่ที่ครม.อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเดิมกำหนดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากพบพฤติกรรมต้องสงสัยของโรงแรมและร้านอาหารบางส่วนเข้าข่ายกระทำผิดเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่มักง่ายและคิดสั้นที่ทำลงไปแบบนั้น แต่เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากต้องการใช้สิทธิ์จองห้องพักเพื่อใช้ในเทศกาลปีใหม่ จึงจะให้เปิดจองได้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 ธันวาคม2563 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอให้ที่ประชุมครม. พิจารณาโครงการ ‘เที่ยวไทยวัยเก๋า’ ใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท เจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัย อายุ 55-75 ปี จำนวน 1 ล้านคน เที่ยววันธรรมดาผ่านบริษัททัวร์ มีเงื่อนไขการให้สิทธิประโยชน์แก่กลุ่มเป้าหมายว่าต้องมีการเดินทาง 2 คนขึ้นไปในวันอาทิตย์ถึงพฤหัสบดี โดยใช้บริการผ่านบริษัทนำเที่ยว เดินทาง 3 วัน 2 คืนขึ้นไป รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน