Neverland Ranch อดีตที่พักอันมีชื่อเสียงของ Michael Jackson ซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ กำลังจะได้เจ้าของคนใหม่ ห้าปีหลังจากเข้าสู่ตลาดและการลดราคาลงอย่างมหาศาล

The Wall Street Journal รายงานว่า ทรัพย์สินชิ้นนี้ถูกขายให้กับมหาเศรษฐี Ron Burkle ในราคา 22 ล้านดอลลาร์

เนเวอร์แลนด์มีพื้นที่ทั้งหมด 2,700 เอเคอร์ ตั้งอยู่ที่ ลอสโอลิวอส แคลิฟอร์เนีย ซึ่งไมเคิล แจ็คสัน นักร้องคนดังซื้อไว้ครั้งแรกช่วงปี ค.ศ. 1987 ในราคา 19.5 ล้านดอลลาร์

แจ็คสันอาศัยอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 15 ปี โดยเขาตกแต่ง และเนรมิตรให้มันเป็นยิ่งกว่าคฤหาสน์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากโลกของปีเตอร์แพน ตัวละครเด็กชายที่ปฏิเสธการเติบโต ภายในเนเวอร์แลนด์จึงประกอบไปด้วยโรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง สวนสัตว์ รถไฟ รางรถไฟ และเครื่องเล่นในสวนสนุก

กระทั่งล่าสุดสื่อดังอย่าง Journal ได้รายงานว่า เนเวอร์แลนด์ถูกขายให้กับ Burkle นักธุรกิจมหาเศรษฐี ด้วยราคา 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 660 ล้านบาท

Burkle วัย 68 ปีเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง The Yucaipa Companies เจ้าของร่วมทีมฮอกกี้ Penguins และเป็นนักลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง เช่น Uber และ Airbnb จากข้อมูลของ Forbes เขามีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1.5 พันล้านเหรียญ

นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของร่วมของ Soho House ซึ่งเป็นเครือข่ายคลับส่วนตัวที่มีชื่อเสียง มีสถานที่ตั้งอยู่ทั่วโลก ข่าวการเข้าซื้อขายเนเวอร์แลนด์แห่งนี้ เกิดขึ้นเกือบหนึ่งปีหลังจากที่แอนดรูว์ลูกชายของ Burkle เสียชีวิตเมื่ออายุ 26 ปี


ที่มา: https://people.com/home/michael-jacksons-neverland-ranch-sells-to-billionaire-ron-burkle-nearly-one-year-after-death-of-son